Như Infogame đã đưa tin vào ngày hôm qua, thương hiệu Homefront cùng quyền phát hành Homefront The Revolution đã chính thức thuộc về nhà phát hành DeepSiver sau một thương vụ mua bán chớp nhoáng với Crytek.
Theo đó, Deep Silver Dambuster, một studio theo tìm hiểu thì chỉ mới được DeepSilver thành lập trong thời gian gần đây, sẽ được giao trọng trách phát triển tiếp Homefront The Revolution. Thế nhưng, đã có không ít đồn đoán về việc studio này thực chất chính là “ngôi nhà mới” để tạo điều kiện cho những nhân viên của Crytek UK - studio trước đó đã đảm nhiệm việc phát triển Homefront The Revolution, có cơ hội được “nhảy việc” để tiếp tục quá trình phát triển dự án FPS còn dang dở này. Nhìn lại toàn bộ lịch sử phát triển của Crytek trong 2 phút Và mới đây nhất, những đồn đoán này đã chính thức được xác nhận. Theo công bố của Crytek, một khi thương vụ thâu tóm Homefront đã hoàn tất, đội ngũ phát triển dự án Homefront: The Revolution sẽ được “chuyển nhượng” tới studio Dambuster để tiếp tục công việc phát triển của mình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Crytek UK sẽ gián tiếp bị giải thể. Còn nhớ vào đầu tuần này, Crytek từng thông báo về việc huy động được một khoản đầu tư để hỗ trợ cho việc chuyển đổi từ nhà phát triển thành nhà phát hành trực tuyến. Bản thân thông báo này được cho là để dập tắt những thông tin trên các phương tiện truyền thông về những rắc rối tài chính mà Crytek gặp phải với hàng loạt những tin đồn như như nợ lương hay nhân viên xin thôi việc. Những tưởng tương lai của Crytek đã tươi sáng trở lại nhưng trên thực tế, tình hình của công ty này vẫn chưa thực sự khả quan với bằng chứng rõ ràng nhất là thương vụ bán thương hiệu Homefront cho DeepSilver, kèm theo hàng loạt cải tổ và tái cơ cấu hệ thống nhân sự. Theo đó, Crytek mới đây đã quyết định chuyển quyền phát triển tựa game bắn súng online đầy hứa hẹn vừa được công bố ngay trước thềm E3 năm nay là Hunt: Horrors of the Gilded Age từ Crytek Hoa Kỳ về Crytek Frankfurt – tổng hành dinh của Crytek tại Đức. Với Crytek Hoa Kỳ, studio con này sẽ gần như bị “giải tán” hoàn toàn khi Crytek chỉ duy trì một nhóm nhỏ có vai trò hỗ trợ cho những khách hàng mua giấy phép sử dụng công nghệ CryEngine tai thị trường Bắc Mỹ trong khi những nhân viên còn lại được “hứa hẹn” là sẽ tạo điều kiện để làm việc ở trụ sở Frankfurt. Đây là một kết cục khá đáng buồn khi tiền thân của studio này thực chất chính là đội ngũ của Vigil Games năm xưa – “cha đẻ” của loạt game hành động chặt chém nổi tiếng Darksiders. Còn nhớ, Vigil Games mới chỉ được Crytek mua về vào đầu năm ngoái sau khi THQ bị phá sản. Có thể nói, với việc “bỏ đi” tới tận 2 studio với những tài năng đình đám một thời, sẽ là không ngạc nhiên khi người chơi sẽ đặt dấu hỏi về chất lượng của những game đến từ Crytek trong tương lai. “Với mục đích muốn củng cố thêm cho tương lai của Crytek, thỏa thuận chiến lược này với Deep Silver sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục với những mục tiêu đầy tham vọng để trở thành một nhà phát hành game trực tuyến. Với Warface, Arena of Fate và Hunt, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, đây sẽ là những tựa game hoàn hảo nhất để hiện thực hóa tham vọng nói trên.” Cevat Yerli, CEO của Crytek phát biểu. Hi vọng, đây cũng sẽ là là dấu chấm hết của hàng loạt những rắc rối, lùm xùm mà Crytek gặp phải trong thời gian qua. |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét