Searching...
Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

[Giáo dục ] -Tiếp tục xây dựng nhà trường 3 tốt

KTĐT - Cùng với cả nước, ngành giáo dục Hà Nội đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho năm học mới. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cơ bản đã hoàn tất tại các trường trên địa bàn TP.

Đảm bảo cơ sở vật chất
Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, để chuẩn bị khai giảng năm học mới 2014 - 2015, toàn TP đã xây mới được 15 trường học các cấp học, với diện tích đất tăng thêm 57,508m2, trong đó, khối mầm non có 13 trường, 1 trường tiểu học, 1 trường phổ thông đa cấp. Ngoài ra, ngành cũng thực hiện cải tạo, sửa chữa 5.411 phòng học, xây mới 2.541 phòng học của các cấp học. Ngoài xây dựng cơ sở vật chất, các đơn vị, nhà trường được đảm bảo đủ về số lượng giáo viên định biên theo quy định và đảm bảo đồng bộ, cân đối về cơ cấu. Chất lượng và trình độ đội ngũ giáo viên được quan tâm cả về chuyên môn, năng lực quản lý, nghiệp vụ sư phạm thông qua việc duy trì và mở rộng nội dung, phương thức bồi dưỡng.


Gấp rút hoàn thành hạng mục xây dựng cuối cùng tại trường THCS Xuân La, Từ Liêm. Ảnh: Thu Anh
Để phục vụ việc dạy - học đạt hiệu quả, từ nay đến trước khai giảng năm học mới, các đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục kiểm tra về cơ sở vật chất để chuẩn bị cho khai giảng năm học. Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để nâng cao chất lượng dạy và học, Sở đã yêu cầu các trường đảm bảo cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị thiết yếu cũng như nâng cao chất lượng, trình độ giáo viên, đảm bảo điều kiện tốt nhất để học sinh các cấp bước vào năm học mới.
Nâng cao chất lượng dạy và học
Ông Lê Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường THPT Đồng Quan (huyện Phú Xuyên) cho biết: Hiện nay, trường còn thiếu một số phòng chức năng như chưa có nhà thể chất, phòng truyền thống mới chỉ là phòng tạm lấy từ phòng học. Nhưng trường đã cố gắng sửa sang đường điện, hệ thống nước, máy nổ, quạt mát, ánh sáng cũng như mua sắm những vật dụng thiết yếu để phục vụ tốt nhất cho dạy - học.
Lãnh đạo trường THPT Ứng Hòa B (huyện Ứng Hòa) cũng khẳng định, thời điểm này, việc chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ cho việc dạy và học năm học 2014 - 2015 đã cơ bản hoàn thành, cơ sở vật chất của trường tương đối đảm bảo theo chuẩn quốc gia.
Tạo môi trường, phòng học, lớp học khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy - học tập tốt nhất là mục tiêu của các trường học. Cô Đào Thu Ngọc - giáo viên trường Mầm non Kim Liên (Đống Đa) cho biết, trường, lớp đã trang bị đầy đủ về ánh sáng, quạt mát cho năm học mới, cũng như sắp xếp lại đồ dùng học tập, để có không gian thoáng mát cho các cháu, với mong muốn tạo niềm vui, sự hứng khởi cho các cháu ngay đầu năm học.
Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ngay đầu năm học mới, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Năm học 2014 - 2015, ngành giáo dục tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả, đổi mới công tác quản lý. "Ngành tiếp tục xây dựng nhà trường 3 tốt: "quản lý tốt - dạy tốt - học tốt", triển khai hiệu quả mô hình trường chất lượng cao. Ngoài ra, tất cả các trường phải thực hiện nghiêm Quyết định 22 của UBND TP về quản lý dạy thêm học thêm cũng như Nghị định 51 về các khoản thu ngoài học phí, khắc phục tình trạng thu không đúng quy định. "Trong năm học, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức các đợt thanh, kiểm tra tại các trường học về những nội dung này, trong đó chú trọng thanh tra các cơ sở ngoài công lập và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm" - ông Độ nhấn mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!