Searching...
Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

[Ô tô-Xe máy] -Sự khác biệt giữa ắc-quy thường và ắc-quy xe iMove.

Chiếc xe điện iMove đã được nâng lên một tầm cao mới sau khi được trang bị công nghệ ắc-quy SI+.

Người tiêu dùng ai cũng biết khá nhiều dòng xe điện trên thị trường hiện nay lấy năng lượng từ ắc quy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt các loại với nhau.

Khi được hỏi có biết sự khác nhau giữa các dòng ắc-quy trên xe điện, anh Dương Hùng (Q1, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi nghĩ ắc-quy nào chẳng giống nhau, cùng là thiết bị tích và phóng điện, chỉ khác mỗi thương hiệu thôi.”


Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nay có rất nhiều công nghệ ác quy trên thị trường, từ ắc-quy nước, ắc-quy kín khí, ắc-quy khô… Càng ngày, các nhà sản xuất càng cho ra đời những loại ắc-quy có khả năng tích trữ nhiều điện năng hơn. Giống như công nghệ SI+ được áp dụng trên xe điện iMove gần đây.

Công nghệ SI+ đang được tung hộ rất nhiều thời gian qua. Vậy nó có khác gì so với ắc-quy thông thường?


Trọng lượng

Do được áp dụng công nghệ tiên tiến, nên ắc-quy SI+ có khả năng tích trữ nhiều điện năng hơn. Đó là một trong những lý do giúp xe điện iMove phiên bản mới nhẹ hơn các phiên bản cũ 13 kg. Tuy nhiên, dù hệ thống ắc-quy nhỏ hơn, nhưng quãng đường đi vẫn xa hơn nhờ khả năng tích trữ điện năng “vô đối”.

Thời gian sạc

Khả năng lưu trữ điện tăng, nhưng thời gian sạc tỷ lệ thuận theo chắc chắn sẽ đem lại không ít phiền toái cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, nhà sản xuất đã phát triển công nghệ sạc mới giúp rút ngắn thời gian sạc. Thế nên, dù điện tích trong ắc-quy SI+ cao nhưng thời gian sạc cũng chỉ cần 6-8 tiếng là đầy.


Quãng đường di chuyển

Phần lớn xe điện dùng ắc-quy trên thị trường chỉ đi được khoảng 30-40km mỗi lần sạc. iMove phiên bản cũ là chiếc xe cá biệt có khả năng đi được đến 80km khi ắc-quy đầy. Còn iMove phiên bản mới có hiệu năng còn lớn hơn thế.

Bà Thiều Hoa, giám đốc hãng xe điện iMove cho biết: “Công nghệ SI+ giúp cho chiếc xe iMove di chuyển với quãng đường dài hơn, lên đến 85km. Những cải tiến này chắc chắn sẽ giúp cho người mua hàng hài lòng.”

Độ bền

Công nghệ SI+ giúp ắc-quy có dung lượng lớn hơn 300% so với tiêu chuẩn và mức độ xả điện thấp nhất. Điện phóng ra với cường độ dòng lớn, quá trình phóng diễn ra nhanh. Số lần phóng xả lên đến 1000 lần, điều đó có nghĩa nếu tần suất sạc điện 1 lần/ngày thì ắc quy có thể hoạt động đến 3 năm.

Trong khi đó, những dòng ắc-quy thông thường chỉ có khả năng sạc từ 300-400 lần.


Chống cháy nổ

Loại ắc-quy công nghệ SI+ trên xe iMove X-Men hiện đang sử dụng hợp kim antimon thấp (1-2%). Nhà sản xuất đã có một cải tiến đáng kể: dùng lá cách polyolefin có lỗ rỗng tế vi để chế tạo ắc-quy. Độ xốp của vật liệu này là 40-60% thể tích và đường kính lỗ xốp nhỏ hơn 0,02µm ... dùng để bao bọc các tấm ắc-quy, chống lại được hiện tượng ngắn mạch.

Ngoài ra, ắc-quy được bao bọc bởi một lớp vỏ thép siêu bền, chống cháy nổ.

Tham khảo thông tin tại:

Website chính thức của hãng xe điện iMove: www.imove.com.vn

Tham gia fanpage cộng đồng đẳng cấp của iMove X-Men

Độc giả có thể gọi hotline tư vấn về sản phẩm qua số: 096.3883.188


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!