Searching...
Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

[Nhà đất] -Vị quan chức cấp sở đứng sau “bảo kê” công trình sai phép là ai?

Liên quan đến nghi án công trình sai phép tại số 07, ngách 28, ngõ 80 đường Chùa Láng, phường Láng Thượng là của một quan chức cấp sở. Ông Nguyễn Đăng Tám- Chủ tịch UBND phường cho biết: “Đấy là công trình của người nhà ông Lương Xuân Hiển- Phó Chánh văn phòng Sở TNMT Hà Nội”.

Hà Nội: UBND phường Láng Thượng “đặc cách” cho công trình sai phép của một quan chức cấp Sở?

Theo ông Nguyễn Đăng Tám “Công trình số 07, ngách 28, ngõ 80 đường Chùa Láng hoàn thiện, sử dụng được khoảng 2 năm nay, công trình này không phải xây mới mà chỉ cải tạo, theo anh em báo cáo trước đây 6 tầng 1 tum giờ lên 7 tầng.

“Công trình này không phải của ông Lương Xuân Hiển-Phó Chánh văn phòng Sở Tài nguyên Môi trường mà là của người nhà ông Hiển”, ông Tám cho hay.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt vấn đề có hay không việc “bảo kê” của chính quyền phường, hay chính quyền bị “vô hiệu” vì đây là công trình có quan hệ với cán bộ cấp sở thì ông Tám lại cho rằng: “Khu dân cư thì không ai làm đúng cả. Ông Hiển có xuống đặt vấn đề với phường, khu dân cư nếu như trong quá trình xây dựng có gì các anh giúp. Còn hồ sơ, giấy phép thì xuống thanh tra, bộ phận giúp việc, tôi chỉ quản lý thôi”, ông Tám nói.

Về phía Thanh tra xây dựng, ông Nguyễn Xuân Hải- Tổ trưởng Tổ thanh tra xây dựng phường lại cho biết: “Ngày 1/4/2013 tôi mới về phường Láng Thượng, trước đây xây dựng như thế nào thì tôi không nắm được”.



Công trình sai phép là người nhà của ông Lương Xuân Hiển- Phó chánh văn phòng Sở TNMT Hà Nội

Khi PV đặt câu hỏi về việc cải tạo của công trình này lâu chưa và có biện pháp xử lý như thế nào? thì vị Thanh tra này chỉ ngồi im lặng rồi trả lời một cách thiếu trách nhiệm: “Nói thế là rất khó, đồng chí hỏi thế thì...?”.

PV tiếp tục đề nghị được tiếp cận hồ sơ về vụ việc thì ông Hải né tránh, không hợp tác trong khi ông Nguyễn Đăng Tám -Chủ tịch UBND Phường trực tiếp dẫn PV xuống gặp ông Hải. Tuy vậy, ông Nguyễn Xuân Hải vấn thoái thác: “Để mình báo cáo đồng chí Chủ tịch thống nhất phát ngôn, cung cấp hồ sơ hay không thì tôi phải báo cáo với xếp”.

Trước thực trạng công trình sai phép vẫn ung dung tồn tại, còn chính quyền thì “làm ngơ” cho vi phạm? phải chăng chỉ vì công trình của người nhà của một quan chức cấp văn phòng sở nên UBND phường Láng Thượng không giám “động thủ”?

Theo Phan Thiện/kinhdoanhnet.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!