Searching...
Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

[Giáo dục ] -Lộ diện thủ phạm nâng điểm tại Trường ĐH Quy Nhơn

(NLĐO) - Liên quan đến vụ mua bán điểm tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định), một cán bộ phòng đào tạo của trường đã thừa nhận thực hiện hành vi nâng điểm trái quy định cho hàng loạt sinh viên (SV).


Trường ĐH Quy Nhơn



Sáng 19-8, ông Phạm Văn Diện, Trưởng phòng PA83 Công an tỉnh Bình Định, cho biết ông Nguyễn Ngọc Danh - cán bộ Phòng Đào tạo Trường ĐH Quy Nhơn - đã thừa nhận với cơ quan chức năng trực tiếp sửa điểm cho hơn 70 trường hợp SV khóa 33 (năm học 2010-2014). Cụ thể, ông Danh đã nâng điểm xét tốt nghiệp trái quy định cho SV cao hơn so với điểm gốc do khoa đưa lên.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, PGS TS Nguyễn Hồng Anh - Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn - cho biết hiện hội đồng thanh tra nhà trường vẫn đang xác minh vụ việc, chưa có kết quả. “Khi nào có kết luận thanh tra chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”, PGS Anh nói.

Trước đó, sau khi nhận đơn tố cáo về việc mua bán điểm tại Trường ĐH Quy Nhơn, Công an tỉnh Bình Định cũng đã vào cuộc. Theo một cán bộ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định, bước đầu ông Danh đã khai nhận hành vi sửa điểm của mình. Tuy nhiên, mục đích việc sửa điểm và những người liên quan vẫn chưa được làm rõ, do lời khai ban đầu của đối tượng còn nhiều mâu thuẫn.



Phòng Đào tạo Trường ĐH Quy Nhơn - nơi bị nghi nâng điểm trái quy định cho sinh viên



Trong khi đó, theo điều tra riêng của phóng viên Báo Người Lao Động, nhiều cựu SV khóa 33 Trường ĐH Quy Nhơn thừa nhận đã chi tiền để được nâng điểm xét tốt nghiệp. Mỗi môn được nâng điểm, họ phải bỏ ra ít nhất từ 2-3 triệu đồng cho “cò chạy điểm”, cũng là SV của trường.

Một trong những “cò chạy điểm” được nhiều SV tìm đến là H.A.T, cựu SV khoa Kinh tế - Kế toán Trường ĐH Quy Nhơn. Trước khi làm "dịch vụ" mua bán điểm, T. từng bị lưu ban một năm do học lực yếu kém.

“Có lẽ bạn ấy biết được mối chạy điểm sau khi rớt lại một năm. Năm học bị rớt, điểm bạn ấy thấp lè tè nhưng điểm năm sau học lại thì cao hơn nhiều. Lúc đầu, tụi em cứ nghĩ bạn ấy được điểm cao là cố gắng học. Nhưng sau khi biết bạn ấy là chuyên gia chạy điểm thì mới hiểu sự thật”, N.T.E - cựu SV khóa 33 Trường ĐH Quy Nhơn - tiết lộ.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào cuối tháng 6, sau khi phát hiện điểm xét tốt nghiệp của nhiều sinh viên khóa 33 được thông báo trên mạng nội bộ của Trường ĐH Quy Nhơn cao hơn so với điểm gốc của khoa, nhiều sinh viên rất bất bình, cho rằng có dấu hiệu “chạy điểm”. Trước thông tin này, lãnh đạo nhà trường tiến hành xác minh.

Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!