Searching...
Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

[Ô tô-Xe máy] -80 tuổi vẫn chinh phục dãy Himalaya bằng xe máy

Một cụ già 80 tuổi người Anh đã lập kỷ lục khi trở thành tay đua lớn tuổi nhất vượt qua đèo Rohtang Pass (thuộc vùng Himachal Pradesh, Ấn Độ). Đây là một trong những con đường cao nhất thế giới.


Rohatng Pass là một trong những con đường cao nhất thế giới (cao đến 4000m). Chính bởi độ cao này mà không khí ở đây rất loãng, khiến con người khó thở hơn và cả đến máy móc cũng khó hoạt động ở đây. Thêm vào đó, đây là vùng có lượng mưa lớn, với địa hình hiểm trở, nhiều vách đá dốc, thường xuyên xảy ra sạt lở đất và tuyết bao phủ cả trong những tháng hè khiến cho việc đi lại càng trở nên khó khăn, đặc biệt là việc bằng xe máy.
Simon Gandolfi nghỉ ngơi trên đỉnh đèo Rohtang sau khi phá vỡ kỷ lục Vượt qua đỉnh đèo này sẽ là một thành công rất lớn cho bất kỳ tay lái mô tô nào. Hầu hết các tay đua chỉ hoàn thành cuộc hành trình khi có sức khỏe tốt và thường đi bằng xe mô tô 500 cc hoặc xe có phân khối lớn hơn. Nhưng tất cả những khó khăn này không cản trở được hành trình của cụ già 80 tuổi người Anh - Simon Gandolfi, cùng người bạn đồng hành của mình là chiếc xe máy Ấn Độ TVS 125cc . Cùng sự hỗ trợ từ công ty du lịch Motorcycle Expeditions, Simon đã lập kỷ lục trở thành tay đua lớn tuổi nhất có thể vượt lên đỉnh đèo Rohtang. Đây quả là một thành tích đầy ấn tượng, đặc biệt là khi ông mới vượt qua 2 cơn đau tim trước đó.

 
Back to top!