Searching...
Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

[Kinh tế] -Hệ thống xác định xu hướng và sức mạnh xu hướng (Directional Movement)

Diễn giả Nguyễn Quốc Duy, Trưởng phòng Quản trị rủi ro và Tư vấn Đầu tư CTCP Tài Chính Việt trình bày về Hệ thống xác định xu hướng và sức mạnh xu hướng. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 2 cũng có những tao đổi thú vị về phân tích thị trường.

Cuối tuần qua (23/08/2014), đến với buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 06/2014 do Vietstock tổ chức, NĐT đã được ông Nguyễn Quốc Duy chia sẻ nhiều quan điểm thú vị về chiến lược đầu tư dựa trên Hệ thống xác định xu hướng và sức mạnh xu hướng.

Bỏ qua những dự báo, phân tích phức tạp về xu hướng thị trường trong tương lai, buổi trình bày được mở đầu bằng việc làm rõ lại những lý thuyết tưởng như đã cũ nhưng vẫn rất hiệu quả trên thị trường Việt Nam. Các lý thuyết về Hệ thống xu hướng và sức mạnh xu hướng không mới nhưng đôi khi bị nhà đầu tư hiểu sai hoặc chưa chính xác.

Diễn giả nhấn mạnh rằng thực tế thị trường luôn khắc nghiệt và một số lý thuyết dường như không phát huy được tác dụng ở thị trường Việt Nam. Do vây, diễn biến của thị trường đòi hỏi chúng ta phải ôn lại những nguyên tắc nền tảng của đầu tư nói chung và phân tích kỹ thuật nói riêng.

Trong phần đầu, ông Nguyễn Quốc Duy đặt câu hỏi gợi mở để chia sẻ một số khái niệm về Hệ thống xác định xu hướng và sức mạnh xu hướng:

- Đường ADX đang có hướng đi xuống dần nhưng vẫn nằm bên trên ngưỡng 20, vậy cổ phiếu này có xu hướng tăng mạnh? Đúng / Sai ?

- Đường ADX nằm bên trên ngưỡng 20 và đang hướng lên, Cổ phiếu này có xu hướng tăng mạnh? Đúng / Sai ?

Qua các câu hỏi gợi mở ông Nguyễn Quốc Duy bắt đầu đi vào phân tích cấu tạo và bản chất của ADX nói riêng và Hệ thống xác định Xu hướng và Sức mạnh xu hướng nói chung. Có rất nhiều kiến thức thú vị được ông Nguyễn Quốc Duy chia sẻ trong phần này.

Sau phần trình bày của ông Nguyễn Quốc Duy, ông Nguyễn Quang Minh, Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 2 tiếp tục chia sẻ những trải nghiệm thú vị về thị trường cũng như những nhóm cổ phiếu cần quan tâm trong giai đoạn sắp tới.

Các nhà đầu tư tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của diễn giả cũng như về kinh nghiệm đầu tư và chiến lược cho giai đoạn tới.

Khép lại buổi Offlline, nhiều NĐT đã tích góp được cho mình những kiến thức cần thiết để có chiến lược giao dịch hợp lý trong thời điểm “bấn loạn” như hiện nay.

Thế Phong


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!