(Xây dựng) - Sau một số sự cố về thang máy tại các chung cư cao tầng ở Việt Nam liên quan đến sản phẩm của Mitsubishi, một thương hiệu của Nhật bản đang có uy tín trên thế giới trong việc sản xuất phân phối các sản phẩm điện tử, thang máy, máy công trình…
Trong chương trình hợp tác, trao đổi thông tin với Báo Tin tức & Kỹ thuật Nhật bản, phóng viên Báo Tin tức & Kỹ thuật Nhật Bản đã làm việc với Hãng Mitsubishi Tokyo hồi âm câu hỏi của Báo Xây dựng Việt Nam như sau. Xin giới thiệu cùng bạn đọc. - Báo Xây dựng: Khi bán thang máy ra thị trường, Hãng có những yêu cầu gì đối với khách hàng khi mua và sử dụng thang máy? - Mitsubishi: Không có yêu cầu gì khi hãng bán hàng cho khách hàng bởi vì thông thường nếu người mua có tiền thì người bán chuyển hàng đến người mua. Dĩ nhiên là có kèm hướng dẫn cụ thể trong từng sản phẩm - Báo Xây dựng: Ai chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố trong quá trình vận hành thang máy? - Mitsubishi: Mitsubishi không ở trong vị trí mà hãng có thể đưa ra bình luận hoặc ý kiến gì cho vấn đề này. Hãng không hề được thông báo về sự cố tai nạn từ nhà phân phối cũng như không có ý kiến khiếu nại gì từ phía một khách hàng Việt Nam nào. - Báo Xây dựng: Các thang máy của hãng Mitsubishi khi đi vào hoạt động phải được bảo trì, bảo dưỡng như thế nào. Những điều này có được ghi trong hợp đồng mua bán hay không? - Mitsubishi: Hãng Mitsubishi cung cấp đầy đủ cuốn cẩm nang về bảo trì và đào tạo cho nhà phân phối nhằm bảo trì theo đúng tiêu chuẩn cao nhất của nơi sản xuất và trách nhiệm hướng dẫn lại tới chủ sở hữu công trình là thuộc về nhà phân phối. - Báo Xây dựng: Hiện nay rất nhiều nhà cao tầng sử dụng thang máy của hãng Mitsubishi, nhưng phần lớn thang máy này không được bảo trì chính hãng, Mitsubishi có khuyến cáo gì không? - Mitsubishi: Chủ sở hữu công trình lựa chọn công ty làm dịch vụ bảo dưỡng và khi đó chủ sở hữu công trình có trách nhiệm cho sự bảo dưỡng và sửa chữa. Mitsubishi cho rằng nhà phân phối cần phải có trách nhiệm trong dịch vụ bảo trì nhưng chủ sở hữu công trình có quyền lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ này, tuy nhiên Mitsubishi không nằm ở vị trí mà có thể quyết định hoặc đưa ra ý kiến cụ thể gì trong chuyện này. - Báo Xây dựng: Thang máy của hãng Mitsubishi mới đưa vào vận hành chưa được 10 năm (tháng 10/2004). Tuy nhiên công ty bảo dưỡng thang máy trong công văn gửi Báo Xây dựng có khẳng định là đến nay các thang máy này đã cũ và chất lượng không được tốt. Vậy, thang máy của hãng Mitsubishi sử dụng trong khoảng thời gian bao nhiêu năm thì phải thay mới? - Mitsubishi: Với việc bảo trì và bảo dưỡng đúng cách (bảo dưỡng định kỳ) theo đúng như quy định của cuốn sách hướng dẫn mà Mitsubishi cung cấp thì thang máy có thể hoạt động trong khoảng thời gian từ 20 đến 25 năm. Hà Hiền – Khánh Phương (thực hiện) |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét