Searching...
Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

[Thể thao ] -Trong toan tính của Wenger

(CATP) Besiktas không phải là đối thủ xứng tầm với Arsenal. Nhưng trong tình cảnh đội bóng thành London chưa có được phong độ và lực lượng mạnh nhất, thì một trận hòa không bàn thắng trên sân của Besiktas được xem là thành công trong toan tính của HLV Wenger với ý đồ đưa cuộc chiến phân định thắng bại về sân nhà Emirates trong trận lượt về vào thứ tư tuần tới.





Trận đấu giữa Arsenal và Besiktas

Cách tiếp cận trận đấu rất chậm rãi cùng với lối chơi quá thận trọng của Arsenal trên sân vận động Ataturk Olimpiyat vào rạng sáng qua đã minh chứng cho điều đó. Thật ra, Wenger và các học trò cũng đã triển khai lối chơi tấn công chứ không phải co cụm phòng ngự để tìm kiếm một trận hòa trên sân khách. Song, đó là lối chơi tấn công có kiểm soát với tư tưởng không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng chứ không phải thứ bóng đá tấn công cống hiến vốn có của Arsenal. Nên chẳng có gì ngạc nhiên khi tân binh đắt giá trên hàng tấn công đến từ Barcelona (Sanchez) không thể hiện được gì nhiều trong trận đấu này.

Ngược lại, tài năng trẻ Chambers đến từ Southampton lại thi đấu rất tròn vai ở trung tâm hàng phòng ngự. Đơn giản bởi, trong lối chơi tấn công có kiểm soát, Sanchez không có “đất” để phô diễn lối chơi bóng mang đậm tính ngẫu hứng của mình. Trong khi đó, Chambers lại được hỗ trợ phòng ngự rất nhiều từ tuyến hai, nên không khó để hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn. Riêng chấn thương của tiền vệ đội trưởng Arteta ở phút 50 và chiếc thẻ vàng thứ hai của Ramsey ở phút 80 là nằm ngoài toan tính của Wenger.

Thế nhưng, những sự mất mát đó trong trận lượt về cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng giành chiến thắng của Arsenal một khi bộ ba tuyển thủ Đức trở lại. Với sự góp mặt của Oezil trong vai trò nhạc trưởng, có lẽ chẳng cần phải lo lắng khi thiếu vắng Ramsey. Chambers chơi rất tròn vai trong vị trí trung vệ bên cạnh Kosceilny, nhưng ở cuộc chiến phân định thắng bại thì bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của Mertesacker cần thiết hơn rất nhiều, nhất là trong trận đấu Arsenal sẽ trở lại với lối chơi tấn công vốn có. Và khi cần thiết gia tăng áp lực tấn công, Podolski luôn là cái tên lựa chọn của Wenger. Còn trong trường hợp Arteta chưa thể hồi phục chấn thương trong trận lượt về, Flamini hoàn toàn có khả năng đánh chặn từ tuyến hai trước hàng tiền vệ không mạnh như Besiktas.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!