Searching...
Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

[Kinh tế] -Quyết liệt thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước

QĐND - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giao ban về tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để đạt, vượt mức kế hoạch năm 2014, đồng thời tái cơ cấu doanh nghiệp một cách toàn diện.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, kết quả cổ phần hóa trong các tháng đầu năm được đánh giá là khả quan, cho thấy mục tiêu cổ phần hóa 432 doanh nghiệp nhà nước còn lại từ nay đến hết năm 2015 là có thể thực hiện được. Đến hết tháng 7, cả nước đã sắp xếp được 76 doanh nghiệp, trong đó cổ phần hóa được 55 doanh nghiệp; 348/432 doanh nghiệp đã thành lập Ban chỉ đạo cổ phần hóa...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước bám sát đề án tái cơ cấu, phương án sắp xếp doanh nghiệp nhà nước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ và khẩn trương nhiệm vụ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước.

Những doanh nghiệp chưa có điều kiện cổ phần hóa (IPO) ngay thì chuyển thành công ty cổ phần với các cổ đông là Nhà nước… nhằm thay đổi hình thức pháp lý doanh nghiệp, đa dạng hóa sở hữu, góp phần dân chủ hóa kinh doanh, tạo hàng hóa sẵn sàng cho thị trường. Các Bộ, địa phương, tập đoàn kinh tế căn cứ tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp nhà nước để rà soát, bổ sung doanh nghiệp cần cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước và lộ trình triển khai, trong Quý III-2014 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để thực hiện.

ĐÔNG HẢI


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!