Searching...
Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

[Kinh tế] -Địa ốc Hoàng Quân: Lợi nhuận giảm sâu do chuyển qua phân khúc nhà ở xã hội

Hiện các dự án đang trong giai đoạn đầu tư, thi công, xây dựng dự kiến sẽ bàn giao và ghi nhận doanh thu vào cuối năm 2014, 2015 và các năm tiếp theo.


HQC: Giải trình BCTC bán niên năm 2014 Địa ốc Hoàng Quân: Đã phát hành 30 triệu cổ phiếu cho Công ty liên kết HQC: Nghị quyết HĐQT thông qua kết quả phát hành riêng lẻ HQC: UBCKNN đã nhận đủ hồ sơ phát hành cổ phiếu riêng lẻ Địa ốc Hoàng Quân chính thức bị rút hai dự án ở Cần Thơ Địa ốc Hoàng Quân được chuyển đổi dự án chung cư cao cấp sang nhà ở xã hội Xem thêm

Công ty cổ phần Tư vấn-Thương mại-Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân ( HQC ) công bố báo cáo bán niên soát xét 2014.

So với báo cáo công ty tự lập, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm của HQC đạt 5 tỷ đồng, giảm 1,5 tỷ đồng, tương đương mức giảm 23%. Mức giảm lợi nhuận nói trên chủ yếu do kiểm toán đã ghi tăng giá vốn hàng bán lên con số tương đương. Các chỉ tiêu khác chênh lệch không đáng kể.

Ngoài ra, kiểm toán còn đưa ra ý kiến ngoại trừ về phần doanh thu nhận trước của Hoàng Quân.

Cụ thể, doanh thu nhận trước của HQC là 121 tỷ đồng (đang được trình bày trên chỉ tiêu "người mua trả tiền trước), giá vốn tương ứng phần doanh thu ước tính 61,3 tỷ đồng và lãi gộp tương ứng 59,6 tỷ đồng. HQC chưa ghi nhận chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp vào kết quả hoạt động kinh doanh các năm trước (2009 - 2010) mà để phân bổ cho các dự án phát sinh doanh thu trong tương lai. Kiểm toán cho rằng, nếu ghi nhận các chi phí nói trên, các chỉ tiêu Hàng tồn kho và LNST chưa phân phối tại thời điểm cuối quý 2 sẽ giảm đi 22,9 tỷ đồng.

Giải trình vấn đề này, HQC cho biết việc giữ lại chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp các năm 2009 và 2010 hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014. HQC sẽ phân bổ, kết chuyển các chi phí nào vào kết quả kinh doanh khi ghi nhận doanh thu các dự án trong tương lai để đảm bảo nguyên tắc kế toán doanh thu phù hợp với chi phí.

Phần lợi nhuận trước thuế ước tính cho việc ghi nhận nói trên ở vào khoảng 36,7 tỷ đồng.

Quay lại với khoản lợi nhuận ít ỏi 5 tỷ đồng 6 tháng đầu năm của HQC, giảm 61% so với cùng kỳ, công ty cho biết nguyên nhân chủ yếu do HQC tiên phong chuyển hướng qua đầu tư và kinh doanh các dự án nhà ở xã hội thương mại giá rẻ. Hiện các dự án đang trong giai đoạn đầu tư, thi công, xây dựng dự kiến sẽ bàn giao và ghi nhận doanh thu vào cuối năm 2014, 2015 và các năm tiếp theo.

>> Địa ốc Hoàng Quân được chuyển đổi dự án chung cư cao cấp sang nhà ở xã hội

Đan Nguyên

Theo Infonet


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!