Searching...
Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

[KH-CN] -Gần 5% người trưởng thành ở Nhật Bản nghiện cờ bạc điên cuồng

Theo một nghiên cứu mới nhất, gần 5% người trưởng thành ở Nhật Bản ham mê cờ bạc - con số cao gấp 5 lần so với hầu hết các nước khác.


(Ảnh minh họa: yahoo.com)



Ngoài ra, chứng nghiện Internet và rượu cũng đang trở thành một vấn đề xã hội cần lưu tâm tại "xứ sở hoa anh đào."

Trong nghiên cứu công bố ngày 21/8, ông Susumu Higuchi, một chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản nghiên cứu về chứng nghiện ngập, tác giả nghiên cứu, cho biết hiện có khoảng 5,36 triệu người Nhật Bản trưởng thành, chiếm khoảng 4,8% bộ phận dân cư này, có thể là những con nghiện cờ bạc điên cuồng.

Ngoài ra, 8,7% các đấng mày râu và 1,8% phụ nữ Nhật Bản có biểu hiện của chứng nghiện ngập. Hơn 1 triệu người được cho là nghiện rượu, so với con số được ước tính của một thập kỷ trước là 830.000 người.

Cũng có khoảng 4,21 triệu người trưởng thành được cho là có dấu hiệu mê lướt Web, một tỷ lệ đã tăng 50% trong vòng 5 năm. Các nhà xã hội học cho rằng những chiếc điện thoại thông minh cùng sự phát triển của mạnh mẽ của công nghệ thông tin là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Nghiên cứu được thực hiện từ năm ngoái trong khuôn khổ một dự án của Bộ Y tế Nhật Bản, triển khai sau khi chính phủ công bố kế hoạch gây tranh cãi trong xã hội, theo đó hợp pháp hóa các sòng bạc tại một số khu vực đặc biệt với lý do thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài tới xứ Phù Tang.

Cờ bạc, cá cược là hiện tượng khá phổ biến trong đời sống ở Nhật Bản, thu hút sự hứng thú và tò mò của hàng triệu người thuộc mọi lứa tuổi./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!