Searching...
Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

[Pháp luật ] -Nhân viên sở tư pháp làm giả chữ ký lãnh đạo

TT - Với mục đích lừa đảo, Lê Hồng Thảo, nguyên nhân viên Sở Tư pháp tỉnh Bình Định đã làm giả hàng loạt tờ trình, văn bản của UBND tỉnh...

Ngày 27-8, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên y án bị cáo Lê Hồng Thảo (32 tuổi, ở KV 7, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định, nguyên nhân viên Sở Tư pháp) 9 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2011 khi đang làm nhân viên hợp đồng của Sở Tư pháp, thông qua Đỗ Thanh Hoàng và Nguyễn Đức Gi, Lê Hồng Thảo đã nhận lời chạy giấy tờ xin dự án thuê mặt bằng cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ Havyco (ở TP Quy Nhơn) với giá 250 triệu đồng. Sau đó, Thảo nhiều lần ứng tiền, vay mượn của Hoàng để chạy hồ sơ.

Đến tháng 8-2012, dù biết dự án không phù hợp với quy hoạch nhưng Thảo vẫn làm giả tờ trình văn bản số 209 của Sở KH-ĐT Bình Định đề nghị UBND tỉnh Bình Định chấp thuận đề nghị chủ trương cho Công ty Havyco thuê đất để đưa cho Hoàng tin và lấy 40 triệu đồng.

Tiếp đến, Thảo tiếp tục làm giả văn bản số 649 của UBND tỉnh, sao chép con dấu và chữ ký của Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, chấp thuận cho Công ty Havyco thuê đất để đòi ứng tiền nhưng bị từ chối.

Đầu năm 2013, Trung tâm Xúc tiến đầu tư (thuộc Sở KH-ĐT) nghi ngờ văn bản có vấn đề giả mạo nên báo với Sở KH-ĐT và UBND tỉnh Bình Định.

XUÂN VINH


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!