Searching...
Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

[Giải trí ] -5 Dòng Kẻ khoe ảnh thời còn đủ các mảnh ghép

Hiện tại, nhóm nhạc Hà Nội còn 3 thành viên - Bảo Lan, Thùy Linh, Lan Hương. Hai "mảnh ghép" Giáng Son, Hồng Ngọc đã tách nhóm để phát triển sự nghiệp solo và chăm lo gia đình.


5 Dòng Kẻ là cái tên quen thuộc và không thể không nhắc tới trong dòng nhạc acapela kén người nghe tại thị trường âm nhạc Việt. Từ khi ra đời đến nay, nhóm đã được đề cử nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín như giải Cống hiến và được đánh giá cao về những nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật. Mới đây, trên trang cá nhân của nhóm, hình ảnh thời còn đầy đủ 5 thành viên đã được chia sẻ.

Khoảng thời gian năm 1998-1999, nhóm được thành lập với tên gọi đầu tiên là Du Ca, gồm 5 thành viên: Lan Hương, Giáng Son, Thùy Linh, Hồng Ngọc và Bảo Lan. Tới năm 2000, các cô gái đổi tên nhóm thành 5 Dòng Kẻ - tên do nhà văn Nguyễn Trọng Tạo tặng.

Những ca khúc như Độc huyền cầm, Hãy yêu nhau đi, Cánh hồng, Tự tình ca, Đôi cánh... của nhóm từng chinh phục được đông đảo khán giả yêu nhạc Việt và đưa 5 Dòng Kẻ trở thành một trong những nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất.

Hình ảnh của 5 cô gái xinh đẹp, tài năng và đầy nhiệt huyết, sức trẻ từng xuất hiện trên nhiều trang bìa của các tạp chí, tờ báo lớn.

Năm 2004, Giáng Son bất ngờ tách nhóm và 5 Dòng Kẻ chỉ còn lại 4 thành viên. Vào thời điểm đó, không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối vì sự ra đi của nhạc sĩ chính trong nhóm.

Chia sẻ về việc tách nhóm của Giáng Son, các thành viên còn lại của 5 Dòng Kẻ cho biết: "5 Dòng Kẻ rất tiếc con số 5 - con số rất đẹp. Giáng Son ra đi là một điều rất tiếc với nhóm nhưng chị Son không có cơ hội để ở lại với nhóm tại TP.HCM, vì ngoài sự nghiệp sáng tác, còn có sự nghiệp giảng dạy tại trường Sân Khấu Điện Ảnh". Sau khi chỉ còn 4 thành viên, 5 Dòng Kẻ ra mắt hai album Tự tình caCánh mặt trời. Những ca khúc mới tiếp tục được khán giả đón nhận và yêu thích.

Tới năm 2013, Hồng Ngọc tiếp tục rời nhóm để chăm lo cho gia đình. 5 Dòng Kẻ còn lại 3 thành viên và cho ra mắt album Yêu. 3 cô gái Bảo Lan, Thùy Linh, Lan Hương vẫn nhận được sự yêu mến của các fan, tuy nhiên, nhắc tới 5 Dòng Kẻ, nhiều khán giả vẫn nhận định, thời kỳ đỉnh cao nhất của nhóm nhạc nữ đến từ Hà Nội này chính là khi còn đầy đủ các mảnh ghép.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!