Searching...
Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

[Thế giới-VOV Online] - Nga sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho Ukraine

VOV.VN - Đó là khẳng định của Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov tại Hội nghị G20.

Tờ Nihon Keizai, Nhật Bản đưa tin, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống Đốc ngân hàng G20 chiều 11/4, tại Washington, Mỹ đã bế mạc và đưa ra tuyên bố chung về vấn đề Ukraine. Tuyên bố nêu rõ G20 sẽ “quan tâm tới tình hình kinh tế của Ukraine”.

Hội nghị G20 là hội nghị đầu tiên giữa Nga và các nước Âu Mỹ kể từ khi Hội nghị G8 không được tiến hành như dự định do các nước trong nhóm G8 không đồng ý với việc Crimea sáp nhập vào Nga.


Các đại biểu tham gia Hội nghị G20 (Ảnh: Reuters)


Tại Hội nghị nhóm các nước G7 và các nước mới nổi đều bày tỏ lo ngại đối với những động thái của Nga tại Ukraine. Bộ trưởng Tài chính Australia Joe Hockey, đồng thời là Chủ tịch của Hội nghị cho rằng Nga phải là nước đầu tiên chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan tới Ukraine.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Nga cho biết Nga sẵn sàng cùng với IMF và EU tham gia vào việc giúp đỡ Ukraine.

Ông Siluanov cũng cho biết, trong các cuộc gặp giữa Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew, Quỹ Tiền tệ quốc tế và một số nước phương Tây sẽ cung cấp gói viện trợ tài chính đầu tiên trị giá 7 tỷ USD cho Ukraine.

Trong cuộc gặp riêng giữa Bộ trưởng tài chính Mỹ-Nga, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew cũng lên án hành động của Nga và cảnh báo khả năng tiếp tục trừng phạt Nga.

Tuyên bố chung cũng nhấn mạnh vai trò trung tâm của IMF trong vấn đề hỗ trợ tài chính cho Ukraine, tuy nhiên cũng cảnh báo tới những rủi ro sẽ gặp phải trong quá trình ổn định kinh tế và tài chính Ukraine./.

Bùi Hùng/VOV online


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!