Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

[Sức khỏe -Đại Đoàn Kết] - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương: Tư vấn miễn phí viêm gan tại Hà Nội

"Hiện có khoảng 11,5 triệu người Việt Nam mang virus viêm gan và ước tính có hàng ngàn ca nhiễm mới mỗi năm. Các bác sĩ có rất ít thời gian tư vấn trong khi bệnh nhân thiếu hiểu biết về bệnh”, GS.TS Nguyễn Văn Kính, GĐ BV Bệnh Nhiệt đới TƯ chia sẻ tại lễ khai trương Văn phòng tư vấn viêm gan miễn phí tại BV hôm qua 3-4, phối hợp với Văn phòng đại diện Hoffman - La Roche tại Việt Nam. Trước đó phòng tư vấn viêm gan đầu tiên khai trương tháng 7-2013 tại BV Bênh nhiệt đới TP. HCM.


Bà Inge Kusuma, Trưởng đại diện Văn phòng Hoffman - La Roche tại Việt Nam nhấn mạnh: Viêm gan virus B và C là 2 tác nhân được giới chuyên môn xem là "sát thủ thầm lặng” vì người mắc bệnh này có thể khỏe mạnh và không xuất hiện triệu chứng bệnh trong vòng từ 10 đến 20 năm, nhưng dễ dẫn đến biến chứng viêm gan, xơ gan và ung thư gan. Hoffman -La Roche cam kết chung tay đẩy lùi căn bệnh này.
Tại nhiều diễn đàn, các chuyên gia y tế đã lên tiếng cảnh báo thực trạng người bệnh ít được tư vấn, truyền thông về bệnh tật cũng như các vấn đề y khoa liên quan. Các bác sĩ phần nhiều chỉ chú trọng khám chữa bệnh. Đó là một trong những nguyên nhân gây nên không chỉ mất an ninh trật tự tại các cơ sở y tế mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, những Văn phòng tư vấn kiều này của BV Bệnh Nhiệt đới TƯ vô cùng hữu ích cho người bệnh và cả thầy thuốc.
Ngọc Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!