Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

[Sức khỏe -iOne.net] - Công dụng ít biết từ khoai tây

Đó là giúp cải thiện trí nhớ, giảm quá trình lão hóa, giảm béo, giảm stress, đẹp da…

1. Cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa

Chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng, vitamin B1, B2, B6, kali, nguyên tố vi lượng, protein, amino axit…có trong khoai tây có tác dụng hỗ trợ tăng cường trí nhớ và làm giảm quá trình lão hóa của cơ thể.


2. Thần dược giảm béo

Khoai tây là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp nhất, chỉ khoảng 0,1%. Bổ sung khoai tây vào các món ăn hàng ngày sẽ hạn chế phần nào lượng chất béo được nạp vào cơ thể, ngăn quá trình hình thành và tích tụ mỡ, giúp giảm béo và tránh nguy cơ béo phì.


3. Giảm thâm nám và mụn cho da

Mặt nạ từ khoai tây tươi sẽ giúp bạn cải thiện làn da thâm nám, tàn nhang do ảnh hưởng của tia cực tím và môi trường ô nhiễm. Đồng thời tạo lớp màng bảo vệ da luôn sạch và mịn màng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây mụn trứng cá.

Cách làm mặt nạ khoai tây: Rửa sạch củ khoai, sau đó cắt lát mỏng, đắp lên mặt hoặc vùng da có nhiều vết thâm nám, tàn nhang khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.


4. Giảm stress, giúp tinh thần thêm sảng khoái

Khi mệt mỏi, căng thẳng và stress là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu vitamin A và C hoặc dư thừa axit. Vitamin A và C trong khoai tây sẽ giúp cơ thể nhanh chóng được phục hồi, từ đó có tác dụng giảm stress và giúp tinh thần thêm sảng khoái.

Mr.Bull (theo XL)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!