Searching...
Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

[Thế giới-QĐND] - Bộ Nội vụ Ukraine tuyên bố sẽ mạnh tay dẹp biểu tình

QĐND Online - Ngay sau tuyên bố nhượng bộ người biểu tình miền Đông của Thủ tướng Arsenhi Yatsenyuk, ngày 12-4, Bộ Nội vụ Ukraine hứa sẽ dùng biện pháp mạnh đối với các cuộc “bạo loạn” trong nước, đặc biệt là tại các thành phố miền Đông như Donetsk, Luhansk và Kharkov.

“Bộ Nội vụ cần các áp dụng các biện pháp cứng rắn để trấn áp các hành động bạo loạn, gây bất ổn tình hình tại Ukraine, đặc biệt là tại các khu vực cần giải pháp đặc biệt như tại Donetsk, Luhansk, Kharkiv”, đại diện Bộ Nội vụ Ukraine tuyên bố với hãng thông tấn Nga RIA Novosti rạng sáng 12-4.



Bất chấp cảnh báo, sáng 12-4, người dân Kharkov vẫn xuống đường tổ chức mít tinh chống chính phủ.

Đại diện Bộ Nội vụ Ukraine cũng kêu gọi người biểu tình không nên có hành động quá khích trên đường phố hay khơi mào cho các xung đột phe phái. Nếu vi phạm, bất kỳ ai “dù thuộc phong trào, đảng phái chính trị nào” cũng bị bắt giữ.

“Tuân thủ theo Điều 39 Hiến pháp Ukraine , công dân có quyền biểu tình một cách hòa bình để bày tỏ quan điểm về các vấn đề xã hội, kinh tế hay chính trị. Tuy nhiên, quyền này sẽ bị hạn chế nếu nó liên quan tới an ninh quốc gia và lợi ích công cộng”, đại diện Bộ Nội vụ Ukraine cảnh báo và tuyên bố những hành động gây rối có thể nhận án phạt 5-8 năm và thậm chí là 8-15 năm, nếu hành động trên dẫn tới chết người.

Liên quan tới làn sóng biểu tình tại miền Đông và Nam Ukraine, sáng 12-4, các cuộc mít tinh thân Nga quy mô lớn tiếp tục diễn ra tại thành phố Kharkov , bất chấp cảnh báo áp dụng biện pháp mạnh của Bộ Nội vụ Ukraine .

TUẤN SƠN (theo Russiatoday)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!