Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

[Pháp luật -Báo Phụ Nữ Online] - Lãnh án tử hình vì tin nhắn xúc phạm nhà tiên tri đạo Hồi

PNO - Một cặp vợ chồng Cơ đốc giáo ở tỉnh Punjab của Pakistan bị tuyên án tử hình vì tội báng bổ sau khi gửi tin nhắn có nội dung xúc phạm nhà tiên tri Muhammad của đạo Hồi.

Cặp đôi có tên Shafqat Emmanuel và Shagufta Kausar, bị bắt giữ vào tháng 7/2013 sau khi một thầy tế Hồi giáo cáo buộc họ gửi tin nhắn nói trên cho ông.


Vợ chồng Shafqat Emmanuel và Shagufta Kausar. Ảnh: Daily Messanger

Luật sư Nadeem Hassan ngày 5/4 cho biết thân chủ của họ đã được Thẩm phán Mian Amir Habib trao bản án tử hình trước đó một ngày tại một nhà tù ở thị trấn Toba Tek Singh. Giới chức cơ quan công tố đã xác nhận bản án trên.

Hai vợ chồng bị kết án trong độ tuổi 40, có ba con và sống tại thị trấn Gojra, nơi có tiền sử bạo lực chống người Cơ đốc giáo. Họ đã phủ nhận mọi liên quan đến tin nhắn nói trên và sẽ kháng cáo, ông Hassan nói.

Thầy tế Maulvi Mohammad Hussain đã nộp đơn kiện vợ chồng trên vào ngày 21/7/2013. Theo thầy tế, người chồng đã dùng điện thoại di động của vợ để gửi tin nhắn.

Tuy nhiên, luật sư Hassan nói rằng tin nhắn trên được gửi từ chiếc điện thoại mà cặp này đã đánh mất trước đó, vì thế họ không thể gửi tin nhắn cho ông Hussain. Cũng theo luật sư, các thân chủ của ông đã nghi ngờ các đối thủ đẩy họ vào vụ án báng bổ để giải quyết thù hằn cá nhân và cho biết thêm rằng họ có quan hệ với bên khởi kiện.

Pakistan có luật cực kỳ khắt khe chống lại việc phỉ báng đạo Hồi, án tử hình có thể bị áp đặt vì tội xúc phạm nhà tiên tri Muhammad.

Hôm 27/3, một người đàn ông Cơ đốc giáo khác tên Sawan Masih đã bị kết án tử hình ở thành phố Lahore vì xúc phạm nhà tiên tri Muhammad trong cuộc nói chuyện với một người bạn theo đạo Hồi trước đó một năm.

Các nhà hoạt động nhân quyền nói rằng các luật lệ liên quan thỉnh thoảng được sử dụng làm “vũ khí” trong các cuộc tranh chấp cá nhân.

THẢO QUÂN (Theo RFE, BBC, AFP)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!