Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

[Sức khỏe -Kienthuc.net.vn] - Uống rượu vang mỗi ngày giúp ngừa ung thư

(Kienthuc.net.vn) - Nguồn polyphenol dồi dào trong rượu vang đỏ có đặc tính chống ung thư cao. Vì vậy, nhâm nhi loại đồ uống này (khoảng 25g alcol etylic) mỗi ngày là điều hoàn toàn có lợi.


Polyphenol là hợp chất chống oxy hóa thường được tìm thấy trong vỏ và hạt nho. Rượu vang được chiết xuất từ nho , trải qua quá trình lên men giúp hòa tan polyphenol có trong loại quả này. Thông thường, rượu vang đỏ giàu polyphenol hơn so với rượu vang trắng bởi chu trình sản xuất rượu vang trắng đòi hỏi phải loại bỏ hết vỏ trước khi nho được đưa vào ép.
Được biết, chất chống oxy hóa là những chất bảo vệ tế bào không bị tổn thương khỏi quá trình oxy hóa được gây ra bởi các gốc tự do. Quá trình oxy hóa có thể làm hỏng các bộ phận quan trọng có trong tế bào. Cụ thể, nó bao gồm protein, màng và DNA. Tổn thương tế bào bởi các gốc tự do dễ dẫn đến sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư.
Bên cạnh đó, uống rượu vang đỏ thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Làm được điều này bởi những chất trong vỏ và hạt nho đỏ có tác dụng ức chế, làm giảm lượng hormone oestrogen và tăng cường hormone testosterone của phụ nữ thời kỳ mãn kinh, giúp chị em giảm thiểu khả năng mắc bệnh.
Rượu vang đỏ cũng chứa hàm lượng resveratrol cao. Resveratrol có tác dụng hạn chế chất đạm, một chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư.
Ngoài tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, uống rượu vang đỏ ở mức độ vừa phải còn có thể bảo vệ thị lực nhờ hợp chất resveratrol có tác dụng ngăn chặn mạch máu khỏi bị tổn hại. Nó trực tiếp ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu bất thường bên trong lẫn bên ngoài mắt.
Thành phần resveratrol trong rượu vang đỏ có thể giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực của lối sống ít vận động lên người như công việc ngồi một chỗ của nhân viên văn phòng hoặc tình trạng không trọng lượng ở phi hành gia.
Các chuyên gia cho biết, uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ mang lại cảm giác ngon miệng khi ăn và rất tốt cho lợi khuẩn sống ở niêm mạc ruột già. Song bạn cần lưu ý rằng, hạn chế uống rượu vang với các loại hải sản bởi nó sẽ mang lại những hương vị không mong đợi. Nguyên nhân của vấn đề này là do nguyên tố sắt có trong rượu tác động lên vị hải sản, làm thức ăn trở nên tanh nồng và chua loét.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!