Searching...
Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

[Giải trí -Kênh 14] - Những yếu tố giúp idolgroup Kpop "đổi đời"

Dù xuất phát điểm khác nhau, các idolgroup Kpop đều phải trải qua các giai đoạn "đổi đời" để có thể leo lên hàng top.

Mặc dù không phải lúc nào cũng có chung một điểm xuất phát, mọi idolgroup tên tuổi của ngày hôm nay đều đã phải trải qua một giai đoạn có tên: "đổi đời". Không có idolgroup nào chưa phát hành sản phẩm âm nhạc mà đã leo lên hàng top, dù cho có xuất thân từ các công ty quản lý lớn hay ngoại hình long lanh đến mức nào đi chăng nữa. Cùng là "đổi đời" nhưng các idolgroup khác nhau lại "lên level" nhờ những yếu tố khác nhau.
Giai điệu gây nghiện





Chỉ cần được đầu tư quảng bá một chút ban đầu, các ca khúc gây nghiện sẽ được Kpop fan tự động lan truyền
Giai điệu gây nghiện là yếu tố đã giúp rất nhiều idolgroup Kpop "đổi đời". Nếu như những idolgroup lớn luôn có sẵn một lực lượng fan khổng lồ để ủng hộ mọi sản phẩm âm nhạc mới bất kể chất lượng, các idolgroup nhỏ buộc phải có một ca khúc thực sự gây nghiện để hút fan. Giai điệu gây nghiện là yếu tố giúp các idolgroup mới nâng tầm tên tuổi, giúp những idolgroup đã có kha khá fan được biết đến rộng rãi và đối với các idolgroup hàng đầu thì "sức công phá" còn lớn hơn rất nhiều.
Không gì dễ lan truyền hơn là một ca khúc gây nghiện. Kpop fan khi đã "đổ" một ca khúc thì thường có nhu cầu chia sẻ với mọi người, công ty quản lý vì thế không cần chi nhiều cho khoản quảng cáo. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp ca khúc có giai điệu gây nghiện nhưng vẫn thất bại. Điều này là do ban đầu, công ty quản lý đã không quảng bá ca khúc tới một lượng Kpop fan đủ lớn để bắt đầu tạo nên tính lan truyền rộng rãi.
Một số hit "đổi đời" nhờ giai điệu gây nghiện: "U" ( Super Junior ), "Lies" ( Big Bang ), "Nobody" ( Wonder Girls ), "Be Mine" ( INFINITE ), "Fiction" ( B2ST ), "Fire" (2NE1), v.v...
Vũ đạo lạ và dễ bắt chước





Nhiều ca khúc "hạ gục" fan bằng mắt trước, sau mới đến tai
Nếu như những ca khúc kể trên "cưa đổ" fan bằng tai thì có những ca khúc lại "hạ gục" fan bằng mắt trước tiên. Đó là những ca khúc với vũ đạo lạ mắt, hay ho nhưng lại đơn giản, dễ bắt chước, dễ nhảy theo. Xuất phát từ việc thích thú với vũ đạo, đông đảo fan bắt đầu "cảm" được giai điệu ca khúc. Công lớn giờ thuộc về biên đạo nhảy chứ không còn thuộc về nhạc sỹ hay nhà sản xuất nữa.
Chính vì vũ đạo cũng có thể là yếu tố giúp một idolgroup "đổi đời" nên mỗi dịp lên sàn, các công ty quản lý đều cực kỳ chú trọng vào khâu nhảy nhót. Vũ đạo của các idolgroup cũng được chăm chút không kém gì chất lượng ca khúc.
Những hit thuộc dạng này có thể có hoặc không có giai điệu gây nghiện: "Tell Me" (Wonder Girls), "Gee" ( SNSD ), "Sorry, Sorry" (Super Junior), "Mister" ( KARA ), "Abracadabra" ( Brown Eyed Girls ), "Bar Bar Bar" ( Crayon Pop ), v.v...
Concept hấp dẫn





Concept vừa phải hay ho, lạ lẫm...
Thế nào là concept hấp dẫn? Kpop ngày nay có vô vàn concept bởi idolgroup nào cũng muốn trở nên nổi bật, tuy nhiên không phải cứ concept lạ là hay. Một concept chỉ trở nên hấp dẫn khi nó mới lạ và quan trọng hơn, được idolgroup thể hiện thành công. Một girlgroup không quyến rũ nhưng lại cố chạy theo phong cách sexy, một boygroup không chất nhưng lại cố tỏ ra mình rất ngầu qua trang phục, biểu cảm, vũ đạo và những kiểu "cố đấm ăn xôi" tương tự như thế khó lòng cho ra một concept hấp dẫn dù cho concept ấy có hay ho, lạ lẫm thế nào.





... vừa phải được đúng người thể hiện
Nếu không phải 4 cô gái cá tính của 2NE1 , "I Am The Best" chưa chắc đã thành công, nếu không phải một 2PM cơ bắp và nam tính, "Again & Again" chưa chắc đã được chú ý, nếu không phải một miss A lạnh lùng, phong cách, "Bad Girl Good Girl" chưa chắc đã bùng nổ, nếu không phải 5 chàng trai quyến rũ của DBSK , "Mirotic" chưa chắc đã trở thành huyền thoại.
Một số hit khác nổi bật nhờ concept hấp dẫn: "Bo Peep Bo Peep" ( T-ara ), "Roly Poly" (T-ara), "Lucifer" ( SHINee ), "Voodoo Doll" ( VIXX ), "Warrior" ( B.A.P ), "Alone" ( SISTAR ), "Growl" ( EXO ), v.v...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!