Searching...
Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

[Thế giới-Nguoiduatin.vn] - Tin mới về MH370: Cơ phó gọi điện 'cầu cứu tuyệt vọng'

Cơ phó MH370 đã cố gắng thực hiện một cuộc gọi từ điện thoại di động trước thời điểm máy bay biến mất khỏi màn hình radar, một nhà điều tra giấu tên cho biết.

Tờ New Straits Times (NST) trích dẫn nguồn tin giấu tên, cho biết cuộc gọi này bắt nguồn từ điện thoại di động của cơ phó Fariq Abdul Hamid. Cuộc gọi bị kết thúc đột ngột và có thể do “máy bay bay nhanh ra khỏi tháp viễn thông”, New Straits Times trích dẫn nguồn tin cho biết.

Hôm thứ Bảy, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đã từ chối bình luận về báo cáo của NST.

Đây là bước đột phá mới nhất trong cuộc điều tra hình sự đang diễn ra liên quan đến chiếc máy bay mất tích.


Cơ phó máy bay MH370 Fariq Abdul Hamid.

Tuy nhiên bài báo mang tên "Cuộc gọi cầu cứu tuyệt vọng" lại không nói rõ cơ phó đã gọi điện cho ai, bởi nguồn tin đã không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào của cuộc điều tra.

Báo cáo của NST cho biết chuyến bay MH370 đã bay ở độ cao đủ thấp gần đảo Penang trên bờ biển phía tây của Malaysia – vì vậy một tháp viễn thông mới có thể nhận được tín hiệu điện thoại của cơ phó.

Tờ báo hàng ngày của Malaysia cũng trích dẫn một nguồn tin khác nói rằng cuộc gọi của Fariq Abdul Hamid sau đó được kết nối trở lại vào thời điểm máy bay chuyển hướng và biến mất khỏi màn hình radar.

Bộ giao thông vận tải Malaysia nói với AFP rằng họ đang kiểm tra báo cáo NST và sẽ có phản ứng trước thông tin này.

Chính phủ Malaysia và phương tiện truyền thông đã nhiều lần mâu thuẫn với nhau trong các thông tin tìm kiếm và điều tra hình sự đối với chuyến bay MH370.

Cơ phó Fariq và cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã bị đưa vào ‘tầm ngắm” của cuộc điều tra sau khi chiếc máy bay biến mất một cách bí ẩn trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, chở theo 239 người trên khoang.

Các nhà điều tra tháng trước khẳng định có ai đó trên máy bay đã cố tình chuyển hướng và tắt các hệ thống thông tin liên lạc trong buồng lái.

Số phận của chuyến bay MH370 ngày càng trở nên bí ẩn với nhiều giả thuyết được đưa ra như: vụ cướp, tấn công khủng bố hay kế hoạch tự sát của phi công.

Hôm 11/4, thủ tướng Australia Tony Abbott khẳng định đã định vị được vị trí của hộp đen MH370 và khoanh vùng phạm vi chỉ còn 1km. Tuy nhiên ngay sau đó, Tướng Không quân Australia Angus Houston – tổng chỉ huy chiến dịch tìm kiếm đã bác bỏ thông tin này và khẳng định "chưa có phát hiện đột phá nào trong cuộc tìm kiếm MH370".

Hoàng Nguyên

Video có thể bạn quan tâm: Sức mạnh thật sự của tàu ngầm Kilo TP.Hồ Chí Minh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!