Searching...
Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

[Thế giới-Tinnong.vn] - Người nói ‘Good night, Malaysia 370’ là cơ trưởng

(Tin Nóng) Một nguồn tin Malaysia cho CNN biết người nói câu cuối cùng “Good night, Malaysia 370” từ chuyến bay MH370 với đài không lưu mặt đất sáng 8.3 chính là cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.


Cơ trưởng chuyến bay MH370 mất tích, ông Zaharie Ahmad Shah - Ảnh: The Star

Nguồn tin này cũng khẳng định trong giọng nói sau cùng này không có gì bất thường, cũng không có gì cho thấy là cơ trưởng đang căng thẳng.

Nguồn tin này, thành viên trong nhóm điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích, cho biết cảnh sát đã đưa băng ghi âm cuộc hội thoại giữa máy bay MH370 và đài không lưu sáng 8.3 cho 5 phi công hãng Malaysia Airlines nghe. Các phi công này đều biết cơ trưởng và cơ phó, và họ đã khẳng định người nói câu cuối cùng chính là cơ trưởng.

Ngoài ra, trong các cuộc đàm thoại trên máy bay không có tiếng nói của người thứ ba nào ngoài hai phi công, nguồn tin cho biết.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines với 239 người từ Kuala Lumpur bay đi bắc Kinh sáng 8.3 đã biến mất khỏi màn hình radar và mất liên lạc sau hơn 1 giờ cất cánh. Những dữ liệu vệ tinh và radar sau đó cho thấy máy bay đã chuyển hướng bay về nam Ấn Độ Dương và mất tích tại khu vực Úc cùng các nước đang tìm kiếm.

Chiều 1.4, Bộ Giao thông Malaysia đã công bố bản ghi cuộc trao đổi 54 phút sau cùng giữa tổ lái chuyến bay MH370 với Không lưu mặt đất. Đáng lưu ý tin nhắn cuối cùng là “Good night Malaysia three seven zero” thay vì “All right, good night” như thông tin trước đó.



Tìm kiếm dấu vết máy bay MH370 của Malaysia trên biển nam Ấn Độ Dương, ngày 11.4 trên máy bay tuần biển P3 Orion của Không lực New Zealand - Ảnh: Reuters

Tin Nóng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!