Searching...
Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

[Thế giới] -Nội các mới của Thái Lan tuyên thệ

(HNMO) – Ngày 4/9, nội các lâm thời Thái Lan, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, đã tuyên thệ trước nhà vua.



Tân Hoa xã cho biết, trong buổi diện kiến nhà vua tại bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok, ông Prayuth đã cam kết trung thành với đất nước và thề rằng nội các mới sẽ nỗ lực hết sức mình để đảm bảo sự tiến bộ và ổn định của Thái Lan.

Nhà vua được cho biết là đã không nói gì với thủ tướng và 32 thành viên nội các.




Nội các mới dự kiến sẽ nhóm họp lần đầu tiên vào ngày 9/9 tới đây, trước khi trình một tuyên bố chính sách lên Hội đồng lập pháp quốc gia.

Nội các mới được hi vọng sẽ điều hành đất nước trong khoảng 1 năm trước khi cuộc tổng tuyển cử được tổ chức vào năm tới hoặc đầu năm 2016.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, ông Prayuth đã kêu gọi hội đồng lựa chọn các thành viên cho Hội đồng cải tổ đất nước (NRC) để giám sát các ứng cử viên một cách công bằng, trung thực và minh bạch.

NRC gồm có 250 ghế và dự kiến sẽ tiến hành cải cách trên 11 lĩnh vực, trong đó có chính trị, quản lý nhà nước, quản lý địa phương, luật pháp và tư pháp, giáo dục, kinh tế, năng lượng, y tế, môi trường, truyền thông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!