Searching...
Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

[Sức khỏe ] -Nữ sinh trường Báo bật mí chuyện giảm 27kg trong 8 tháng

Để có được vóc dáng thon gọn, mảnh mai như hiện tại, cô bạn này đã trải qua không ít khó khăn trong hành trình 2 lần giảm cân.

Nguyễn Hoàng Lan, sinh ngày 9/11/1995, sinh viên lớp Quản lí kinh tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là chủ nhân của câu chuyện giảm cân thành công, từ 80kg xuống còn 53kg.


Nguyễn Hoàng Lan trước và sau khi giảm cân

Nàng béo vui vẻ

Những năm học phổ thông, chiều cao và cân nặng của Hoàng Lan phát triển bình thường. Đến cuối năm 2012, khi cô bạn đang học năm cuối cấp 3 thì cân nặng bắt đầu tăng vọt ngoài tầm kiểm soát. Hoàng Lan cho biết, đây là thời gian mà cô bạn chỉ ăn, học và ngủ nên việc tăng kí là điều dễ hiểu.

Đỉnh điểm của việc cân nặng tăng dần đều là khi cô bạn đạt đỉnh 80 kg chỉ sau 2 tháng. “Lúc này, quần áo cũ không còn mặc vừa, bạn bè cứ suốt ngày trêu mình là “quả bóng tròn”. Xấu hổ nhất là mỗi lần đi mua đồ, thử hoài vẫn không có cái nào vừa với cơ thể đang phát phì lúc đó” - Hoàng Lan nhớ lại.

Không chỉ thế, với thân hình quá khổ, Hoàng Lan dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý ở mọi lúc, mọi nơi. Dù vậy, cô bạn chưa bao giờ mặc cảm hay tự ti về ngoại hình của mình. Hoàng Lan vẫn vui vẻ và không để ngoại hình ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống cũng như việc học. Khi thấy việc mập lên có nhiều bất tiện, Hoàng Lan bắt đầu nuôi ý định giảm cân .


Biết mình tăng cân nhưng Hoàng Lan ít khi mặc cảm, ngược lại, còn vui vẻ, tươi cười

Nhịn cơm 2 tháng, giảm 13kg

Học kì 2 năm học 12, Hoàng Lan thực hiện chế độ giảm cân. Tuy nhiên, vì giảm cân lần đầu, lại không được sự hướng dẫn từ người có kinh nghiệm nên cô bạn giảm cân hoàn toàn bằng… cảm tính. Cứ nghĩ nhịn ăn sẽ ốm đi nên thức ăn chính của Hoàng Lan mỗi ngày là cà chua, dưa leo, rau luộc và nước lọc.

Duy trì chế độ ăn này trong 2 tháng, Hoàng Lan cảm thấy cơ thể dần yếu đi, các bệnh như cảm sốt, sổ mũi cũng thường xuyên “hỏi thăm”. Cô bạn chia sẻ: “Bố mẹ mình cũng có can ngăn vì cho rằng cách giảm cân này không hợp lý, nhưng mình cứng đầu không nghe. Khi thấy da mặt ngày càng xanh xao, cơ thể yếu ớt và không còn khả năng tập trung tiếp thu bài vở được như trước thì mình quyết định dừng. Lúc này, cân nặng của mình giảm từ 80 kg xuống còn 67kg”.

Thoát khỏi sự kìm kẹp sau 2 tháng ăn uống khổ sở, Hoàng Lan quay lại với chế độ ăn bình thường. Thậm chí lúc này, cô bạn còn ăn nhiều hơn trước. Khi biết tin đậu vào Học viện Báo chí Tuyên truyền, Hoàng Lan gần như quên đi tất cả và để mặc cơ thể một lần nữa tăng cân ngoài tầm kiểm soát. Cân nặng lại đạt đỉnh 80kg.


Sau lần giảm cân đầu tiên, Hoàng Lan còn 67kg

Mùa đông năm nhất đại học, thân hình nặng nề lại làm khổ cô khi trở thành sự ngăn cản lớn nhất trong việc tham gia các hoạt động ở trường. Hoàng Lan tâm sự: “Mình đang học trong môi trường toàn gái xinh, thêm nữa ước mơ của mình là trở thành 1 MC truyền hình nên việc giảm cân để dáng vóc trông vừa mắt hơn là 1 chuyện đương nhiên”.

Giảm cân lần 2, “thổi bay” 27kg

Ngày 19/2/2014, Hoàng Lan bắt đầu chiến dịch giảm cân lần 2. Để không phạm phải sai lầm như lần giảm cân trước, cô bạn đã nghiên cứu kĩ càng việc giảm cân một cách khoa học. Ngoài việc tìm kiếm chế độ ăn kiêng hợp lý, Hoàng Lan còn đến phòng tập thể dục và tập luyện 2 giờ mỗi ngày.

“Thời gian đó, mình chỉ ăn đồ luộc, khi nào muốn đổi món thì dùng dầu oliu nấu ăn. Tối đến, mình chỉ ăn rau và hoa quả. Lúc đầu, việc ăn uống khắt khe khiến mình khá mệt mỏi, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, khi cơ thể dần thích nghi thì mình lại thấy bình thường” – Hoàng Lan chia sẻ.

Trong quá trình giảm cân, Hoàng Lan chủ động trò chuyện với bố mẹ và mong phụ huynh làm động lực, điểm tựa cho cô. Lúc này, mẹ là người hằng ngày chuẩn bị đồ ăn sao cho phù hợp nhất, bố thì động viên tinh thần để con gái không có ý định bỏ cuộc giữa chừng.


Thân hình thon gọn với cân nặng 53kg của Hoàng Lan trong hiện tại

Những thay đổi rõ rệt trong cơ thể khiến cô bạn vỡ òa hạnh phúc. Thời gian ấy, Hoàng Lan giảm đều mỗi tháng 2kg, đến nay, cô bạn chỉ nặng 53kg. Với chiều cao 1m63 thì cân nặng này hoàn toàn tương xứng. Dù vậy, Hoàng Lan vẫn mong muốn cơ thể còn 48 – 50kg.

Cô bạn chia sẻ: “Khác biệt lớn nhất ở lần giảm cân thứ 2 là cơ thể mình không còn bị mệt, ngược lại còn rất săn chắc. Thể lực của mình cũng tăng lên, không ốm vặt và chảy máu cam khi thay đổi thời tiết nữa. Da dẻ thì căng và không bị nhăn”.

Hoàng Lan cho hay, điều quan trọng nhất khi giảm cân là tâm lý của bản thân, không nên ép mình giảm cân quá nhanh vì "lợi bất cập hại", dễ dẫn đến những biến chứng về sức khỏe.

Ảnh: NVCC


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!