Searching...
Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

[Giáo dục ] -EVN Hà Nội tặng vở viết tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội

Sáng nay (5.9), hòa chung trong không khí náo nức đón ngày hội khai trường của hàng triệu học sinh trên cả nước, hơn 200 thầy và trò Trường PTCS Yên Sơn (xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) đã hân hoan tổ chức lễ khai giảng và đón nhận những phần quà ý nghĩa từ các doanh nghiệp ủng hộ qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, trong đó: Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) tặng 4.000 cuốn vở viết; Tổng Công ty CP Dệt may Hà Nội (Hanosimex) tặng 150 chiếc áo.


ông Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch Công đoàn EVN Hà Nội trao vở tới học sinh Yên Sơn

Cùng tham dự buổi lễ khai giảng và trao các phần quà ý nghĩa trên tới học sinh Trường PTCS Yên Sơn còn có ông Lương Thanh Huấn – Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc (Văn phòng Quốc hội), đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, đại diện LĐLĐ TP.Hà Nội. Về phía nhà tài trợ có ông Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) và EVN Ba Vì.


Đại diện Vụ Dân tộc và các nhà tài trợ trao vở và áo tới học sinh Trường PTCS Yên Sơn

Cô Nguyễn Thị Lợi - Hiệu trưởng Trường PTCS Yên Sơn cho biết: Năm học 2014-2015, trường có 199 học sinh tiểu học và trung học cơ sở, trong đó 98% học sinh là người dân tộc Dao, Mường và khoảng 10% trong số này có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mất bố hoặc mẹ. Do địa hình đi lại là vùng đồi núi, đường đất rừng, còn nhiều khó khăn nên vào những ngày trời mưa, có lớp chỉ có 3-4 học sinh, còn lại các cháu nghỉ học. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều em đến trường áo không đủ ấm, thiếu vở, sách, đồ dùng học tập… nhưng lòng hiếu học vẫn thôi thúc trẻ em Ba Vì bám lớp, bám trường học lấy con chữ và kiến thức.


“Những phần quà do EVN Hà Nội, Hanosimex tặng học sinh nhà trường thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động hôm nay là những phần quà rất ý nghĩa, thiết thực, có giá trị động viên thầy và trò nhà trường khắc phục mọi khó khăn, vươn lên dạy tốt, học tốt”, cô Nguyễn Thị Lợi khẳng định.

Trao chút quà là tình cảm, chắt chiu của CBCNV EVN Hà Nội, mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với học trò nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của TP.Hà Nội nhân dịp khai giảng năm học mới, ông Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch Công đoàn EVN Hà Nội – cho biết: Ngoài 4.000 cuốn vở viết (2.000 vở ô ly và 2.000 vở kẻ ngang) trao tới học sinh Trường PTCS Yên Sơn hôm nay, EVN Hà Nội còn trao 8.000 cuốn vở viết có in logo EVN Hà Nội và tuyên truyền học sinh có ý thức sử dụng tiết kiệm điện tới học sinh các trường: Tiểu học Bắc Sơn A (H.Sóc Sơn): 2.000 cuốn; THCS Đồng Tâm, Thượng Lâm (H.Mỹ Đức): 4.000 cuốn; THCS Dương Nội (Q.Hà Đông): 1.000 cuốn và THCS Ba Đình: 1.000 cuốn.

Toàn bộ số vở trên đã được lãnh đạo EVN Hà Nội phối hợp với EVN các quận, huyện trao tận tay tới học sinh các trường đúng dịp khai giảng năm học mới.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!