Searching...
Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

[Giáo dục ] -TP. HCM: Ý kiến học sinh, giáo viên về phương án thi mới

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố kỳ thi chung quốc gia với bốn môn trong đó có ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ (bắt buộc) còn một môn tự chọn để xét tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh cao đẳng-đại học từ năm 2015, tại Thành phố Hồ Chí Minh, học sinh, giáo viên và những người làm công tác giáo dục đã đưa ra nhiều ý kiến.


(Ảnh: Quý Trung/TTXVN)


Em Duy Hải, học sinh trường trung học phổ thông Lê Quý Đôn (quận 3), cho biết phương án thi mới Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố có lợi cho những bạn đã chọn thi khối D và A1. Điều này có vẻ hơi mất công bằng với những học sinh có thiên hướng về các khối thi khác.

Cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Trưng Vương (quận 1, bày tỏ sự đồng tình với phương án của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra và cho rằng đây là phương án tối ưu trong năm 2015. Tuy nhiên, sự thay đổi mới nào ban đầu cũng gây lo lắng, vì vậy hy vọng Bộ và các trường đại học sẽ sớm công bố các giải pháp, lộ trình cụ thể về khối thi, môn thi dùng để tuyển vào các ngành học, trường đại học cụ thể để học sinh yên tâm, không bỡ ngỡ trước kỳ thi tuyển sinh sắp tới.

Bàn về vấn đề giảng dạy sau khi có quyết định thay đổi tuyển sinh của Bộ, cô Phạm Thị Thanh Tâm, giáo viên môn Hóa trường trung học phổ thông Trưng Vương, cho rằng phương án tuyển sinh hiện tại vẫn chưa có lộ trình cụ thể, nhất là các trường đại học vẫn chưa có môn thi cụ thể từng trường, học sinh chưa biết rõ chọn môn nào cho trường mình dự định tuyển sinh nên giáo viên chưa thể định hướng cho học sinh. Khả năng học lệch vì thế cùng khó xảy ra. Các giáo viên và cả học sinh còn đang trông đợi các trường đại học công bố sớm phương án tuyển sinh trong kỳ thi đại học vào năm tới 2015./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!