Searching...
Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

[Kinh tế] -Thâm hụt thương mại Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 7

Điều này phản ánh nhu cầu tiêu thụ hàng hóa Mỹ của nước ngoài ngày càng tăng mạnh và sẽ là động lực thúc đẩy lĩnh vực sản xuất trong những tháng tới.


Bộ Thương mại Mỹ cho biết, thâm hụt thương mại tháng 7 giảm 0,6% xuống 40,5 tỷ USD so với tháng 6 nhờ xuất khẩu và nhập khẩu lần lượt tăng 0,9% và 0,7%. Mức thâm hụt này thấp hơn so với dự báo 42,5 tỷ USD của các chuyên gia.

Trong số hàng hóa của Mỹ, ôtô và các công cụ lắp ráp trong công nghiệp là những mặt hàng được đặt mua nhiều nhất. Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ vẫn hưởng lợi lớn từ hoạt động sản xuất năng lượng với thâm hụt dầu mỏ tháng 7 xuống thấp nhất hơn 5 năm.

Nếu không điểu chỉnh theo lạm phát, xuất khẩu hàng hóa nhìn chung đã tăng lên kỷ lục. Tuy nhiên, xuất khẩu thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng của Mỹ lại giảm.

Trong khi đó, xuất khẩu tăng phản ánh các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang đẩy mạnh chi tiêu sau khi cắt giảm chi tiêu tối đa hồi đầu năm. Cụ thể, nhâp khẩu ôtô, công cụ lắp ráp và thực phẩm tăng; đồng thời, nhập khẩu hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa vốn giảm.

Cùng với những dấu hiệu cải thiện trong lĩnh vực sản xuất, các chuyên gia kinh tế cho biết, có thể sẽ tăng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý III. Theo đó, công ty Tư vấn kinh tế vĩ mô đã nâng tốc độ tăng trưởng quý III lên 3,1% từ 2,7% trước đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!