Searching...
Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

[Giáo dục ] -Tư vấn chọn trường quốc tế cho học sinh phổ thông

Theo các chuyên gia, việc chọn trường quốc tế đối với học sinh bậc phổ thông, ngoài việc xem xét chất lượng chương tình đào tạo còn phải quan tâm đến việc chương trình đó đã được kiểm định chặt chẽ bởi một số cơ quan quản lý giáo dục ở nước sở tại hay chưa. Xin tư vấn đôi điều về việc chọn học trường quốc tế trong nước để phụ huynh và học sinh tham khảo.

Thời gian đào tạo và số giờ học

Một số chương trình quốc tế có thời gian học dài do thời gian nghỉ giữa các học kỳ dài hay mật độ học ít, kéo giãn trong khi số giờ học lại không cao. Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo lựa chọn chương trình học chất lượng bạn nên xem kết hợp hai yếu tố để đảm bảo thời gian học không kéo dài nhưng vẫn được đào tạo đủ kiến thức cần thiết.

Chuyên ngành đào tạo và môn học

Chuyên ngành đào tạo chất lượng khi đảm bảo có những môn học cơ bản hỗ trợ kiến thức và những môn học chuyên sâu nhất định. Bạn nên tránh chọn những chuyên ngành có quá nhiều môn học chung, xa với ngành học và thiếu đi những môn học chuyên sâu cần thiết.

Giá trị văn bằng và khả năng liên thông

Giá trị quốc tế của văn bằng sẽ được căn cứ trên giá trị logo biểu trưng của các cơ quan kiểm định văn bằng có liên quan. Bạn cần tham khảo trước mẫu văn bằng để đảm bảo rằng trên bằng cấp có logo của các cơ quan đánh giá chất lượng uy tín thuộc Bộ giáo dục hay cơ quan chính phủ của nước đó. Việc được công nhận bởi các cơ quan uy tín sẽ là yếu tố quyết định bằng cấp bạn thực sự có giá trị quốc tế và được các nhà tuyển dụng cũng như các trường đại học quốc tế công nhận.

Ngoài ra, bạn cần hỏi rõ các đối tác liên thông của trường về uy tín, chất lượng đào tạo, số môn miễn giảm và các chính sách ưu đãi học phí. Nhờ đó, khi bạn có nhu cầu học lên cao, bạn sẽ thực hiện được một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí để lấy bằng cử nhân hay cao hơn nữa là thạc sĩ tại các trường đại học quốc tế trong và ngoài nước.

Đội ngũ giảng viên

Tất cả các trường quốc tế bắt buộc phải có sự tham gia giảng dạy của giảng viên người nước ngoài. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin nổi bật về đội ngũ giảng viên trên website của trường như: họ tên, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm sư phạm... hoặc đến trường trực tiếp để tìm hiểu. Bạn cần lưu ý chương trình đào tạo 100% tiếng Anh có giảng viên nước ngoài tham gia giảng dạy có thể khiến bạn cảm thấy “khớp” thời gian ban đầu do vốn tiếng Anh còn hạn chế, vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ sự hỗ trợ của trường trong trường hợp này.

Để hiểu rõ hơn, phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nên đến các trung tâm tư vấn uy tín để được hỗ trợ về mặt thông tin và hướng dẫn làm thủ tục nhanh gọn nhất. Trên thực tế, nhiều trường quốc tế khẳng định 100% giáo viên bản ngữ nhưng khi nhập học học sinh chỉ được giáo viên nước ngoài dạy khoảng 50% số tiết học. Nhiều nhà trường tăng học phí theo từng năm và cũng tung chiêu “khuyến mại” giảm giá để đánh trúng tâm lý nhiều phụ huynh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!