Searching...
Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

[Pháp luật ] -Xô hàng xóm gãy đùi vì... đống gai bướm

Từ chuyện nhỏ nhặt mà 2 người hàng xóm là Võ Minh Tâm và ông Võ Văn Kiệt xé ra to.


Ảnh minh họa

Trong cơn nóng giận, thiếu kiềm chế, Tâm xô ngã ông Kiệt và cú ngã làm ông Kiệt gãy xương đùi, phải điều trị kéo dài hơn 1 tháng với tỷ lệ thương tật 49%. Tâm bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tam Bình, Vĩnh Long truy tội “Cố ý gây thương tích”.


Gia đình của Tâm (SN 1983) và ông Kiệt (SN 1942) là xóm giềng chỉ cách nhau con lộ nông thôn (ấp Tân Nguyên, xã Loan Mỹ- Tam Bình). Trước đây, 2 gia đình từng “tối lửa tắt đèn có nhau”, nhưng từ chuyện nhỏ nhặt là Tâm đổ đống gai bướm dưới cầu thì xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 27/7/2013, ông Kiệt thấy đống gai bướm, sợ người dân lỡ giẫm phải bị gai đâm nên bảo Tâm di dời đi nơi khác. Nghe người hàng xóm phàn nàn, Tâm tỏ ra khó chịu nhưng cũng dời đống gai bướm sang phần đất của mình- cách nơi cũ chỉ hơn 1,5m.

Tuy nhiên, ông Kiệt vẫn không hài lòng và có những lời lẽ xúc phạm gia đình của Tâm làm xảy ra trận “đấu khẩu”.

Lúc này, em của Tâm là Võ Ngọc Quí đi ra khuyên can và yêu cầu phía ông Kiệt không được chửi nữa vì đống gai bướm đã được chuyển sang phần đất của gia đình, nhưng ông Kiệt vẫn tiếp tục có những lời lẽ nặng nề.

Không kiềm chế được tức giận, Quí xông đến định hành hung ông Kiệt nhưng mọi người can ra. Vụ việc diễn biến càng lúc nghiêm trọng nên Tâm khuyên ông Kiệt vào nhà. Vừa nói 2 tay Tâm đẩy ông Kiệt vào nhà làm ông té ngã xuống đất. Tâm nghĩ ông Kiệt té không nguy hiểm gì nên bỏ vào nhà.

Tuy nhiên, ông Kiệt té xuống đất, không đứng lên được và có dấu hiệu bị chấn thương nên người dân cấp tốc đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình. Do vết thương khá nặng nên bệnh viện đã chuyển ông Kiệt lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và sau đó, chuyển ông tiếp lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh điều trị.

Theo giám định pháp y, ông Kiệt bị gãy cổ xương đùi phải và gãy đầu dưới xương quay phải lệch trục, với tỷ lệ thương tật 49%. Sau vụ việc, Tâm bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tam Bình truy tố tội “Cố ý gây thương tích”.

Mới đây, TAND huyện Tam Bình đưa vụ án ra xét xử đối với bị cáo Tâm. Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bởi nóng giận, thiếu kiềm chế mà xảy ra chuyện xô đẩy nhưng bị cáo không nghĩ ông Kiệt ngã té và thương tích nghiêm trọng như thế. Tại phiên tòa, phía gia đình ông Kiệt yêu cầu tòa xử bị cáo theo pháp luật và phải có trách nhiệm bồi thường cho ông Kiệt các chi phí điều trị, tổn thất tinh thần… 112 triệu đồng (số tròn).

HĐXX cũng giải thích hành vi của bị cáo Tâm là nguy hiểm cho xã hội, gây thương tích cho người già (ông Kiệt trên 70 tuổi), đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Mặc dù, trong vụ án bị hại là ông Kiệt có một phần lỗi do nhiều lần dùng lời lẽ xúc phạm.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, lẽ ra bị cáo Tâm bình tĩnh ứng xử tế nhị, tôn trọng người già thì vụ việc không nghiêm trọng phải đối mặt với tù tội. Tòa tuyên phạt bị cáo Tâm 1 năm 6 tháng tù tội “Cố ý gây thương tích”.

Từ chuyện nhỏ nhặt nhưng sự nóng giận, thiếu kiềm chế làm cho người thương tật, kẻ phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc của pháp luật. Vụ án được giải quyết bằng pháp luật và chắc tình làng nghĩa xóm giữa 2 gia đình Tâm và ông Kiệt cần một thời gian nữa mới có thể trở lại như xưa.

Theo Vĩnh Long online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!