Searching...
Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

[Thể thao ] -Didier Drogba có thể giúp Chelsea vô địch Premier League?

Sự trở lại của Didier Drogba với đội chủ sân Stamford Bridge đã được xác nhận vào tuần trước và dù có những thông tin cho rằng việc The Blues chiêu mộ một cầu thủ 36 tuổi là có vấn đề, nhưng bản hợp đồng chuyển nhượng này cũng chứa rất nhiều điều tích cực.

Thứ nhất, và có lẽ điều đó sẽ làm các fan hâm mộ của Chelsea hài lòng nhất sau khi một cầu thủ đã khẳng định là huyền thoại như Didier Drogba trở lại CLB. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã ghi được 157 bàn thắng trong thời gian của mình với đội bóng phía Tây London và giành chức vô địch Champions League sau khi thực hiện thành công loạt sút luân lưu của mình cho The Blues trong trận chung kết năm 2012.


Kể từ khi Didier Drogba chia tay Chelsea để gia nhập CLB Thân Hoa Thượng Hải của Trung Quốc và Galatasaray ở Thổ Nhĩ Kỳ, The Blues chưa thể tìm được một phương án thay thế thực sự tại sân Stamford Bridge. HLV Mourinho đang kỳ vọng tân binh Diego Costa với sự hỗ trợ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ trở thành huyền thoại mới của The Blues sau khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 32 triệu bảng trong mùa hè năm nay.

Jose Mourinho cũng rất vui mừng khi đoàn tụ với học trò cũ của mình và so sánh nó như việc Didier Drogba trở lại từ một kỳ nghỉ, như tiền đạo người Bờ Biển Ngà chưa bao giờ rời khỏi CLB và một phần trong đó giải thích cho việc thất bại trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế vai trò của Didier Drogba trong thời gian qua.

Sự hiện diện của Didier Drogba cũng được kỳ vọng sẽ giúp các fan hâm mộ CLB có niềm tin hơn, nhưng HLV Mourinho đã khẳng định tiền đạo 36 tuổi sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong mùa giải sắp tới.

Rất có thể Didier Drogba sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong quãng thời gian 15 hoặc 20 phút cuối trận với hy vọng rằng tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ có thể đóng vai trò tác động vào kết quả trận đấu. Didier Drogba đang bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, một số kỹ năng đang suy yếu nhưng mối đe dọa từ những tình huống bóng bổng của Didier Drogba là không giảm đi nhiều và điều này có thể là một điều mà HLV Mourinho sẽ xem xét sử dụng trong những thời điểm thích hợp.

Sự trở lại của Didier Drogba có vẻ như sẽ là sự chấp hết của Romelu Lukaku tại Stamford Bridge. Chelsea vẫn cần một tiền đạo có những kỹ năng và kỹ thuật như cả Costa và Drogba trong khi bản hợp đồng đắt giá Fernando Torres đã không bao giờ khẳng định được bản thân mình tại The Blues. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng có thể phải tìm kiếm một bến đỗ mới để có thể khẳng định lại vai trò của mình trong mùa giải tới.

Trung Kiên (thethaovietnam.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!