Searching...
Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

[Nhà đất] -Ra đời buồng ngủ hiện đại tại sân bay quốc tế Nội Bài

Hệ thống buồng ngủ hiện đại tại sân bay quốc tế Nội Bài nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của hành khách khi sân bay nằm cách xa trung tâm thành phố sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến Việt Nam.

Tại các thành phố lớn như Tokyo, Dubai, Thiểm Tây (Trung Quốc), người ta bố trí hệ thống buồng ngủ hiện đại tại các sân bay quốc tế lớn nhằm phục vụ các du khách bị lỡ chuyến bay. Hiện nay, Hà Nội cũng trang bị hệ thống buồng ngủ tại sân bay Quốc tế Nội Bài mang tên SleepPod.

Đây là một động thái tích cực nhằm thúc đẩy du lịch bằng đường không. Với vị trí xa trung tâm như sân bay Nội Bài, buồng ngủ sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều hành khách.


Buồng ngủ hiện đại sẽ giải quyết nhu cầu nghỉ ngơi của nhiều hành khách.

Mỗi buồng ngủ VATC có diện tích khoảng 4m2 và cao 3m, được thiết kế và sản xuất một cách cẩn thận, đảm bảo đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí của du khách. Trong mỗi hộp ngủ đều có các thiết bị giải trí và các vật dụng cơ bản của một khách sạn mini như: giường, tủ, chăn, ga, gối đệm, móc treo quần áo, điện thoại, wifi, đồng hồ báo thức, sách hướng dẫn,…


Những buồng ngủ được thiết kế hiện đại nhằm mang tới sự thoải mái cho hành khách.

Ngoài các tiện ích nói trên, du khách đến với dịch vụ buồng ngủ VATC được phục vụ miễn phí nước uống và đồ ăn nhẹ. Giá với 3 giờ sử dụng đầu tiên phòng đơn có giá 210.000 đồng, phòng đôi giá 252.000.

Từ 6-12 giờ sử dụng phòng đơn có giá hơn 1,3 triệu đồng, phòng đôi giá 1,6 triệu đồng và giá trọn gói nguyên ngày đối với phòng đơn là 1.530.000 đồng, phòng đôi giá 1.831.000 đồng.

Dubai là quốc gia đi đầu trong việc trang bị hệ thống buồng ngủ sân bay. Tại đây, du khách có thể tận hưởng không gian nghỉ ngơi tuyệt đối yên tĩnh với hệ thống cách âm tân tiến. Lớp giấy dán tường tái hiện khung cảnh thiên nhiên sống động tới mức du khách có cảm giác đang được sống giữa khu rừng rậm rạp.


Hệ thống buồng ngủ sân bay hiện đại tại sân bay quốc tế Dubai.

Tại Nhật Bản - quê hương của loại khách sạn con nhộng nên mô hình khách sạn mini (capsule hotel) rất phát triển. Nhật Bản luôn cải tiến hình thức hộp ngủ này với các thiết kể trẻ trung và tiện lợi hơn. Mới đây, sân bay quốc tế Narita đã đưa vào sử dụng hệ thống hộp ngủ thế hệ mới ở terminal 2, mỗi phòng cao 1m và dài 2m.


Hệ thống buồng ngủ sân bay tại Nhật Bản tuy nhỏ nhưng khá tiện dụng.

Giá cho một đêm (9h) khoảng 3.900 yen (38 USD) còn nếu thuê theo giờ thì 1.500 yen (15 USD). Điều đó, khiến nơi này trở thành địa điểm ưa thích của giới doanh nhân cũng như khách du lịch. Mỗi cabin được trang bị TV, đồng hồ báo thức, đèn,… Hành khách có thể sử dụng các phòng tắm, phòng xông hơi và vệ sinh chung bên ngoài.

Như vậy, Việt Nam đã tiến thêm một bước để hòa nhịp với xu thế phát triển chung của toàn cầu. Hy vọng rằng, hệ thống buồng ngủ sân bay này sẽ góp phần trong việc thu hút khách du lịch ngoại quốc trong thời gian tới.

Phương Thảo (tổng hợp)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!