Searching...
Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

[Thế giới] -Anh điều tra lại vụ điệp viên Nga bị đầu độc năm 2006 sau vụ MH17

BizLIVE - Thủ tướng David Cameron nói rằng cuộc điều tra không liên quan gì đến việc Nga bị nghi có dính líu đến vụ bắn rơi máy bay Malaysia ở Ukraine tuần trước.


Cựu điệp viên Nga Alexander Litvinenko, tác giả cuốn sách "Blowing Up Russia: Terror From Within" (tạm dịch: "Làm nổ tung Nga: Khủng bố từ bên trong"), tại nhà riêng ở London, 10/5/2002.

Theo VOA, Anh sẽ mở một cuộc điều tra chính thức về cái chết bảy năm trước đây của cựu điệp viên Nga Alexander Litvinenko, nhưng phát ngôn viên của Thủ tướng David Cameron nói rằng cuộc điều tra không liên quan gì đến việc Nga bị nghi có dính líu đến vụ bắn rơi máy bay Malaysia ở Ukraine tuần trước.

Litvinenko là một cựu điệp viên Nga, chết sau khi uống phải chất phóng xạ polonium-210 trong trà của mình tại một khách sạn ở London vào năm 2006.
Nước Anh đã điều tra cái chết của Litvinenko vào thời điểm đó mà không kết luận nhà nước Nga có chịu trách nhiệm về vụ giết người này không.

Litvinenko rời bỏ chính phủ của ông và lúc lâm chung và cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh giết chết ông.

Quyết định điều tra chính thức cho thấy một sự xoay chuyển lớn của chính phủ Anh. Trước đó họ đã kháng cự một cuộc điều tra chính thức lấy lý do không muốn công bố thông tin tình báo nhạy cảm nào.

Cuộc điều tra sẽ bắt đầu ngày 31 tháng 7 và dự kiến sẽ kéo dài đến cuối năm 2015.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!