Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

[Kinh tế] -Chứng khoán ngày 29/7/2014 qua 'lăng kính' kỹ thuật

(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 29/7/2013 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.


CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
SSI X
BVSC X
FPTS X
VCSC X

Không còn nhiều kỳ vọng và rủi ro đang tăng lên

(Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

Cây nến ngày là một Long Back Candle có khoảng trống (Gap) là một tín hiệu xấu cho xu hướng sau đó. Khối lượng giao dịch ở mức 106,26 triệu đơn vị, tăng 12,73% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

MACD cắt xuyên xuống phía dưới đường tín hiệu. Giảm điểm mà khối lượng gia tăng, đồng thời giảm giá trên diện rộng đồng nghĩa với việc mua lớn mà không đủ sức bứt phá và đây là điểm rất bất lợi cho xu hướng hiện tại cho dù chỉ số có hồi phục ngắn hoặc hồi trong phiên. SSI vẫn giữ quan điểm không còn nhiều kỳ vọng và rủi ro đang tăng lên, tiếp tục cơ cấu lại danh mục và giảm tỷ trọng đòn bẩy tài chính.

Trên sàn HNX, cây nến ngày sau khi cắt qua đường trung bình động 10 ngày tiếp tục giảm sâu qua đường biên dưới của kênh giá.

Khối lượng giao dịch ở mức 52,1 triệu đơn vị, tăng mạnh 36,56% so với phiên cuối tuần trước. MACD tiếp tục cắt sâu xuống dưới đường tín hiệu cho thấy xu hướng đảo chiều giảm. SSI vẫn giữ quan điểm tận dụng các nhịp hồi trong phiên của tuần giao dịch hiện tại để tiếp tục cơ cấu lại danh mục và giảm tỷ trọng đòn bẩy tài chính.

Hai chỉ số có thể tiếp tục giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index có phiên giảm điểm mạnh với đà giảm tăng dần về cuối phiên cùng sự áp đảo hoàn toàn của số mã giảm điểm. Điều này hàm ý diễn biến tiêu cực của chỉ số này trong phiên kế tiếp khi mà bên bán đang dần mất kiên nhẫn và chịu cung hàng ra ở các mức giá thấp. Một cây nến đỏ đặc dài kèm theo khoảng trống so với cây nến liên trước xuất hiện sau một nhịp tăng của chỉ số kèm theo thanh khoản tăng trên mức trung bình. Điều này cho thấy khả năng tiếp tục giảm điểm của chỉ số này trong ngắn hạn. Về mặt chỉ báo kỹ thuật, việc các chỉ báo momentum (RSI, STO) đang lao dốc khá mạnh trong bối cảnh khoảng cách giữa 2 đường DI đang bị thu hẹp đáng kể cùng sự giao cắt với đường tín hiệu của chỉ báo MACD. Diễn biến này cũng đang ủng hộ cho khả năng giảm điểm của chỉ số này.

HNX-Index cũng hình thành một cây nến Long Black Candle kèm theo khối lượng tăng mạnh trên mức trung bình. Cây nến này được hình thành trong bối cảnh đướng giá sau khi cắt xuống dưới đường SMA100 trong phiên trước đó, đã tiếp tục xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ được tạo bởi nhóm MA ngắn hạn và đường PSAR. Điều này cũng hàm ý khả năng tiếp tục giảm điểm của chỉ số này trong phiên giao dịch kế tiếp.

Vùng hỗ trợ của hai chỉ số được dự báo đặt tại 575-580 điểm đối với VN-Index và 75-76 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm mua trading với tỷ trọng thấp cho các vị thế ngắn hạn đã chốt lời hoặc cơ cấu lại các vị thế trung hạn đang nắm giữ.

Xu thế giảm sẽ tiếp tục chiếm ưu thế

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Một cây nến đỏ đặc với thân dài kéo đường giá xuống sâu kết hợp đồng thời các chỉ báo cho tín hiệu khá tiêu cực. Parabolic SAR đã cho tín hiệu đảo chiều cùng SO, MACD hay DI+ cũng cắt mạnh xuống dưới DI-. Trong ngắn hạn xu thế giảm sẽ tiếp tục chiếm ưu thế, với ngưỡng hỗ trợ 585 điểm sẽ nâng đỡ cho đường giá trong các tiếp theo

Trên sàn HNX, sau phiên giảm này, đường giá đã lùi khá sâu phía dưới ngưỡng 80 điểm và chạm xuống dải dưới Bollinger Band. Đồng loạt các chỉ báo cũng cho tín hiệu bán ra khá rõ ràng. SO cắt xuống dưới ngưỡng 20 hay MACD, RSI cũng giảm điểm khá mạnh. Vùng đáy cũ 76 điểm sẽ nâng đỡ đường giá trong các phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn đã hạ xuống mức giảm

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể xuất hiện các nhịp hồi phục trong phiên giao dịch ngày mai, nhưng VCSC chỉ đánh giá đây là nhịp hồi phục kỹ thuật khi các chỉ báo xung lược giảm mạnh về gần vùng quá bán. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC hạ mức xu hướng ngắn hạn từ tăng xuống giảm và đây là điểm cảnh báo đầu tiên kể từ điểm mua vào cuối tháng 05/2014 cho nên VCSC đánh giá thị trường có thể bước vào giai đoạn giảm ngắn hạn chứ không đơn thuần là nhịp điều chỉnh ngắn hạn như dự báo của VCSC trong các phiên trước đó. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục xem xét bán ra trong các nhịp hồi kỹ thuật ở vài phiên tới, đặc biệt hạn chế bán đuổi ở các vùng giá thấp. Đồng thời, nếu các nhà đầu tư đã xem xét bán ra trong các phiên trước đó theo khuyến nghị của VCSC thì chưa nên mở lại trạng thái mua khi rủi ro giảm giá vẫn còn rất lớn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh - NDH


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!