Searching...
Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

[Kinh tế] -USD lên cao nhất 8 tháng so với euro

USD tăng giá sau khi số liệu cho thấy, niềm tin kinh doanh tại Đức giảm giảm do lo ngại về căng thăng địa chính trị.


Chỉ số kinh doanh Ifo của Đức đã giảm xuống 108 điểm vào tháng 7, ghi nhận 3 tháng lên tiếp giảm điểm và không đạt dự báo của các chuyên gia. Vì vậy, giới đầu tư hiện tại vẫn đang dựa vào một số số liệu kinh tế Mỹ, như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần để giao dịch.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, niềm tin kinh doanh tại Đức suy yếu đã phản ánh ảnh hưởng của tình hình căng thẳng địa chính trị Nga - Ukraine đối với Đức cũng như nền kinh tế châu Âu.

Các đại sứ của Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận sơ bộ vào ngày hôm qua 25/7 về việc tăng cường trừng phạt Nga, nhưng chi tiết thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ. Giới phân tích cho rằng, các biện pháp trừng phạt Nga có thể khiến mối quan hệ thương mại Nga - Đức và thậm chí Nga - EU sẽ gặp trở ngại.

Euro giảm xuống 1,3429 USD/EUR.



Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

USD tăng giá so với euro sau khi Bộ Thương mại cho biết, số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu của Mỹ tăng cao hơn dự báo trong tháng 6. Tuy nhiên, giới đầu tư lại đánh giá rằng, thực trạng rót vốn không đồng đều của các doanh nghiệp có thể kéo giảm tăng trưởng kinh tế.

Trong khi đó USD tăng 0,03% lên 101,83 JPY/USD.



Tỷ giá USD - JPY (Nguồn: Reuters)
Ngày 30/7, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ công bố quyết sách tiếp theo sau 2 ngày họp chính sách. Đây sẽ là thời điểm quan trọng đối với giới đầu tư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!