Searching...
Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

[Pháp luật ] -Thanh Hóa: bắt giữ nghi phạm chém chết mẹ đẻ và vợ

TTO - Ngày 27- 7, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã bàn giao nghi phạm Hoàng Văn Thanh (51 tuổi, trú tại thôn 10, xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn) cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng Hoàng Văn Thanh là nghi phạm gây ra vụ án mạng kinh hoàng làm hai người chết tại nhà riêng sáng 26-7 gây rúng động dư luận.

Người dân địa phương cho biết lúc gần 9g sáng 26-7, trong khi bà Vũ Thị Nguyệt (88 tuổi, mẹ của Hoàng Văn Thanh, trú cùng nhà ở thôn 10, xã Triệu Thành) đang dọn dẹp thì bất ngờ bị Thanh cầm dao chém nhiều nhát vào mặt, cổ dẫn đến tử vong tại chỗ. Sau đó, Thanh kéo bà Nguyệt vào để trong góc bếp, lấy hai bao trấu che nạn nhân lại rồi khép cửa bếp đi ra.

Đến khoảng 10g sáng cùng ngày, vợ Thanh là bà Lê Thị Toàn (50 tuổi) đi chợ về, đem cá và rau ra sân giếng chuẩn bị bữa cơm trưa. Lúc này từ trong nhà bước ra, Thanh vung dao ra chém nhiều nhát vào đầu, mặt, cổ bà Toàn làm nạn nhân gục xuống chết tại chỗ. Sau đó, Thanh đưa thi thể vợ xuống ao, lau dọn các vết máu tại hiện trường vụ án mạng.

Khoảng 1g30 cùng ngày, một người cháu gọi Hoàng Văn Thanh bằng chú đến nhà Thanh định đưa bà Nguyệt sang nhà chơi. Khi người cháu này hỏi Thanh là bà Nguyệt ở đâu, Thanh trả lời: “Tao chém chết đang để dưới góc bếp”. Cứ tưởng ông chú phát bệnh tâm thần nói linh tinh, người cháu không tin. Đến khi người cháu hỏi thím Toàn đi đâu, Thanh trả lời: “Tao cũng chém chết, ném xuống ao rồi”. Người thân này tá hỏa chạy ra ao thì thấy thi thể bà Toàn trôi nổi, liền hô hoán bà con xóm giềng đến giúp đỡ. Vụ việc được báo ngay cho công an và chính quyền địa phương.

Người dân ở gần nhà ông Thanh và người thân nạn nhân cho biết thêm ông Thanh có triệu chứng bị bệnh tâm thần nhiều năm nay, từng đi điều trị ở bệnh viện nhiều lần. Năm ngoái lúc phát bệnh tâm thần, ông Thanh lùa đánh vợ gây thương tích, rất may người dân can ngăn kịp nên bị thương nhẹ, chỉ điều trị tại trạm xá xã. Cách đây vài tháng, ông Thanh có theo một số người khuyết tật đi bán tăm ở Hà Nội.

Gia đình ông Thanh có bốn người con. Người con gái đầu đã lấy chồng, một người đi làm thuê trong miền Nam. Lúc xảy ra vụ án mạng nêu trên, hai người con út của ông Thanh đến nhà người thân ở xã bên chơi.

Hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ án mạng kinh hoàng nêu trên.

HÀ ĐỒNG


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!