Searching...
Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

[Ô tô-Xe máy] -Showroom xe sang Lexus đầu tiên tại Việt Nam

Được đưa vào sử dụng đầu năm 2014, showroom Lexus Trung tâm Sài Gòn là một tổ hợp khép kín với diện tích sử dụng trên 4.600 m2.


Lexus Trung tâm Sài Gòn tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, ngay vị trí đắc địa nhất của trung tâm TP. HCM. Đi vào hoạt động từ ngày 2/1/2014, đây là đại lý đầu tiên của Lexus tại Việt Nam. Với tổng diện tích sử dụng 4.600m2, Lexus Trung tâm Sài Gòn là nơi trưng bày 5 dòng sản phẩm xe cao cấp của Lexus bao gồm LS 460L, GS 350, ES 350, RX 350, LX 570.


Phòng trưng bày Lexus được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu của hãng, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Với tiêu chí 3S (bán hàng, dịch vụ, phụ tùng chính hãng), đây là một tổ hợp không gian khép kín dành cho những người sử dụng xe Lexus.


Đến với Lexus Trung tâm Sài Gòn, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những mẫu xe sang trọng hàng đầu, mà trên hết là dịch vụ chăm sóc “tận răng”, từ khâu bán hàng, dịch vụ hậu mãi, tất cả đều đáp ứng chuẩn mực mới về dịch vụ cao cấp tại Việt Nam.


Lexus luôn lấy khách hàng làm trung tâm, theo đại diện Lexus: “Linh hồn của Lexus chính là tinh thần Omotenashi - theo cách giải thích của người Nhật là văn hóa hiếu khách đặc biệt của đất nước này”.


Ông Trần Nam Thái – Tổng Giám đốc Lexus Trung tâm Sài Gòn chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp đón khách hàng đến đại lý giống như khách quý đến nhà riêng của chúng tôi để họ cảm thấy thân thuộc, thoải mái như trong chính ngôi nhà của mình”.

Đường nét thiết kế chủ đạo của Lexus là đơn giản, tinh tế và sang trọng. Mặt tiền showroom nhìn thẳng ra đại lộ Trần Hưng Đạo, không gian mở với những tấm kính lớn. Người đi đường có thể dễ dàng ngắm nhìn những chiếc Lexus sang trọng được trưng bày bên trong.


Lối vào luôn có từ 4 đến 5 bảo vệ ăn mặc lịch sự tiếp đón, mở cửa xe cho khách tham quan. Bên trong là bãi đậu xe khá lớn.


Trung tâm showroom là phòng chờ cho khách hàng. Đây là căn phòng rộng rãi, sang trọng, có TV mà hình lớn để xem phim, sách báo để xem tin tức, khách hàng được phục vụ cà phê và đồ uống miễn phí.




Đối diện phòng chờ là khu vui chơi cho trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh dễ dàng theo dõi con mình khi ngồi ở phòng chờ nhờ thiết kế vách kính.


Màu sắc chủ đạo bên trong showroom là đen và trắng, xen kẽ là những chi tiết bạch kim và màu gỗ mun. Những màu sắc này cũng là những màu thường thấy trên những chiếc Lexus sang trọng.


Xưởng bảo trì áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, không gian sạch sẽ nhờ những chiếc quạt hút gió, đảm bảo thông thoáng. Đây cũng là khu vực được đặc biệt chú trọng của đại lý. Tổng diện tích khu bảo trì là 2.300m2, với 944m2 tại tầng một và 1375m2 tại tầng hai.


Có 8 khoang sửa chữa, bao gồm 6 khoang sửa chữa nhanh và 2 khoang sửa chữa công nghệ cao. Một khoang có đặt thiết bị cân chỉnh góc lái theo công nghệ laser và một bệ thử phanh và kiểm tra độ trượt ngang, đồng thời điều chỉnh độ chụm đèn pha.


Lexus Trung tâm Sài Gòn có 6 khoang sửa chữa thân vỏ và sơn. Một bộ nắn khung của Caroliner hiện đại nhất tại Việt Nam được kết nối, điều khiển và đo đạc bằng máy tính, giúp đảm bảo độ chính xác, chất lượng và tiết kiệm thời gian sửa chữa.


Xưởng có 3 buồng sơn và một buồng sấy, sử dụng loại sơn không gây độc hại đối với môi trường.


Để vận hành những máy móc hiện đại này, Lexus tuyển dụng những kỹ thuật viên chuyên nghiệm và nhiều kinh nghiệm. Đội ngũ này được đào tạo những kiến thức chuyên môn và cả kỹ năng giao tiếp, tránh những trường hợp gây mất lòng khách hàng khi tiếp xúc.




Chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, Lexus đặt nhiều kỳ vọng, tuy nhiên, trước những đối thủ cạnh tranh gạo cội, hãng cũng gặp không ít khó khăn. Trong thời gian đầu, mục tiêu doanh số là quan trọng, nhưng sự hài lòng của khách hàng mới là điều quan trọng nhất. Nếu giữ chân được những khách hàng cũ và làm hài lòng khách hàng mới thì mới có khả năng phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam – đại diện Lexus chia sẻ.


Ra đời từ năm 1983, Lexus đã trở thành đối thủ đáng gờm của những hãng xe Đức trên thị trường xe hơi cao cấp.


So sánh lợi thế của việc mua xe chính hãng và các đại lý không chính hãng bên ngoài, đại diện Lexus cho rằng về giá cả, có thể xe chính hãng cao hơn một chút so với bên ngoài, nhưng bù lại, những trang thiết bị được trang bị đầy đủ, không bị cắt bớt. Khách hàng của Lexus là những người có tiền, họ mua một chiếc xe không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là phương tiện thể hiện đẳng cấp. Lexus biến khách hàng của mình trở thành “thượng đế” thực sự với những dịch vụ hậu mãi kèm theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!