Searching...
Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

[Thể thao ] -Arsenal vẫn cần một tiền vệ trụ để hoàn thành kỳ chuyển nhượng

Calum Chambers đã trở thành bản hợp đồng thứ 4 của Arsenal trong mùa hè năm sau chữ ký của Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy và David Ospina. Đây được đánh giá là kỳ chuyển nhượng đầu tư rầm rộ nhất trong lịch sử của các pháo thủ thành London. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn chưa hoàn thành kỳ chuyển nhượng. Để giúp các pháo thủ thành London hoàn thiện đội hình của mình, Arsenal cần một tiền vệ trụ nữa.


Khi Chambers được công bố là bản hợp đồng mới của Arsenal, ngôi sao người Anh tiết lộ HLV Wenger có dự định sử dụng mình trong vai trò một tiền vệ: “HLV Wenger nói rằng có thể thấy tôi thi đấu ở cánh phải, trung vệ và tiền vệ tổ chức trung tâm. Ông thấy tôi trong một loạt vị trí khác nhau mà tôi thích bởi vì sau đó tôi có thể tìm ra vị trí thích hợp nhất của mình và thúc đẩy bản thân mình tiếp tục phát triển ở vị trí đó. Tôi cần sự kích thích trong khởi đầu của mình”.

Chambers thường xuyên được thi đấu như một tiền vệ trung tâm trong đội trẻ, nhưng khi thi đấu chuyên nghiệp, ngôi sao người Anh thi đấu như một hậu vệ phải và có vẻ như không có chuyện Chambers sẽ được thường xuyên trở lại thi đấu ở vị trí tiền vệ tại Arsenal. Điều chỉnh đó sẽ mất rất nhiều thời gian.

Những lựa chọn hiện tại của Arsenal ở vị trí tiền vệ phòng ngự đều đang cho thấy những vấn đề. Mùa giải trước, Mikel Arteta đã khẳng định vai trò quan trọng của mình, nhưng anh sẽ bước vào tuổi 33 ở mùa giải tới.


Trong những tháng đầu tiên của nhiệm kỳ thứ hai của mình với Arsenal, Mathieu Flamini ấn tượng trong vai trò dự bị. Tuy nhiên, tác động của tiền vệ người Pháp đã bị lu mờ trong giai đoạn cuối mùa giải.

Đã có một số ý kiến cho rằng HLV Wenger có kế hoạch sử dụng Jack Wilshere trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Thông tin được tờ Daily Mai đăng tải: “Jack Wilshere được thiết lập để thi đấu như một tiền vệ phòng ngự trong đội hình của Arsenal mùa giải tới.

HLV Wenger tin rằng cầu thủ 22 tuổi có sự thông minh và có thể thi đấu như một tiền vệ trung tâm trong đội hình của Arsenal – một quyết định có thể giúp các pháo thủ tiết kiệm hàng chục triệu bảng trên TTCN.

Arsenal đã xác định một tiền vệ phòng ngự mới là ưu tiên trong kỳ chuyển nhượng, các pháo thủ thành London cũng đã liên hệ với Sami Khedira , Lars Bender và Morgan Schneiderlin. Nhưng Wenger và các cố vấn của mình tin rằng họ đã tìm ra câu trả lời đề giải quyết vấn đề”.

Mặc dù Wilshere có khả năng và phẩm chất thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ của Arsenal, tuy nhiên ngôi sao trẻ người Anh thiếu tính kỷ luật ở vị trí của mình. Wilshere cũng thiếu tự tin khi kiểm soát bóng. Trong thất bại 1-5 của Arsenal tại Anfield mùa giải 2013/14, Wilshere đã không phù hợp trong vai trò phòng ngự khi phải đối mặt với sức mạnh tấn công khủng khiếp từ những ngôi sao hàng đầu của Liverpool.

Arsenal cũng đang có Abou Diaby. Tuy nhiên cầu thủ người Pháp không phải là giải pháp để củng cố hàng tiền vệ của Arsenal bởi lịch sử chấn thương của mình.

Nếu Thomas Vermaelen được bán, Arsenal sẽ cần một trung vệ nữa. Tuy nhiên, không có vị trí nào được ưu tiên hơn một tiền vệ. Arsenal cần có một cầu thủ có thể lực trí thông minh và kỷ luật. Họ cần ai đó để cung cấp sự vững chắc để có thể phát huy sự sáng tạo của những ngôi sao tài năng như Aaron Ramsey và Mesut Ozil.

Với những vị trí Arsenal đang cần bổ sung trong đội hình, HLV Wenger sẽ phải tiếp tục tham gia TTCN trong phần còn lại mùa hè để giúp Arsenal có được những mảnh ghép còn thiếu.

Phạm Kiên (thethaovietnam.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!