Searching...
Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

[Pháp luật -Petrotimes] - Vì nồi lẩu, bảo vệ thành đạo chích

(PetroTimes) - Đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại công ty, thấy Quyền nói “lấy ít đồng trong xưởng ra bán lấy tiền làm nồi lẩu”, Chiến đồng ý. Chiến còn bảo đã lấy thì phải lấy đồ có giá trị…

Sau khi mãn hạn tù về tội Phá hủy phương tiện quan trọng về an ninh Quốc gia, Đào Văn Chiến (SN 1990, trú tại Dương Quang, Mỹ Hào, Hưng Yên) xin được làm bảo vệ tại Công ty TNHH HAL Việt Nam (Khu CN Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội). Khoảng 15h20 ngày 7/4/2013, khi đang trong ca trực cùng Phạm Quang Hùng thì gặp Đỗ Văn Quyền, công nhân công ty vào xin nước uống.

Tại đây, Quyền bàn với Chiến lấy ít đồng trong xưởng ra bán lấy tiền làm nồi lẩu, thay vì phản đối, Chiến đã đồng ý. Chiến còn gợi ý cho Quyền đã lấy thì lấy nhôm thành thỏi ở ngoài đường. Quyền phản đối vì biết mai công ty kiểm kê. Thấy vậy, Chiến bảo Quyền vào trong xem có gì lấy được để mình đi điều xe ô tô đến chở.


Các bị cáo trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 2/4

Bàn bạc xong, Quyền vào xưởng làm việc tiếp còn Chiến điện cho Nguyễn Thái Sơn, lái xe của Công ty TNHH Vĩnh Thành đến chở đồ trộm cắp.

Khoảng 17h, Chiến mở cổng cho Sơn lái xe vào kho lấy đi 4 Pallet (thùng) hàng đựng các linh kiện chi tiết van điều khiển tự động xe ô tô bằng hợp kim nhôm và nhôm thành phẩm… Lấy xong, Sơn lái xe ra cổng, Chiến vờ ra kiểm tra theo quy trình để tránh bị phát hiện bởi có camera theo dõi, rồi mở cổng cho Sơn lái xe ra. Sau đó, Chiến và Quyền đi xe máy theo sau Sơn. Cả bọn mang đồ trộm cắp lên cửa hàng thu mua sắt vụn của vợ chồng Phan Văn Tạo, Nguyễn Thị Loan. Trong quá trình mua bán, Loan biết đây là hàng ăn trộm nhưng vẫn đồng ý mua.

Nhóm của Quyền, sau khi bán được gần 50 triệu đồng, cả bọn chia nhau tiền.

Trước những hành vi trên, Nguyễn Văn Chiến bị HĐXX tuyên phạt 8 năm tù giam, Đỗ Văn Quyền 6 năm tù, Nguyễn Thái Sơn 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Loan 2 năm tù, Tạo 4 năm 6 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Riêng Phạm Quang Hùng, đồng nghiệp của Chiến, biết toàn bộ hành vi của Chiến và đồng bọn nhưng không tố giác tội phạm bị phạt 18 tháng tù, cho hưởng án treo.

Ngọc Diệp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!