Searching...
Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

[KH-CN-Nhân dân] - Mở rộng khu vực tìm máy bay Ma-lai-xi-a mất tích

Theo Tân Hoa xã, Roi-tơ và TTXVN, ngày 23-3, các nỗ lực quốc tế tìm chiếc máy bay số hiệu MH370 của Ma-lai-xi-a mất tích từ hôm 8-3 được mở rộng trên diện tích 59 nghìn km2 ở phía nam Ấn Độ Dương. Phạm vi tìm kiếm được tiến hành dựa trên thông tin vệ tinh Trung Quốc đã chụp được ngày 18-3, theo đó phát hiện vật thể dài 22,5 m, rộng 13 m ở 44 độ 57 phút vĩ nam và 90 độ 13 phút kinh đông, phía nam Ấn Độ Dương; và nghi là cánh của máy bay mất tích.

* Thủ tướng Ô-xtrây-li-a T.Áp-bót cho rằng, ngày càng có nhiều hy vọng xác định được số phận của chiếc máy bay MH370 mất tích, bởi việc vừa phát hiện những vật thể trôi nổi ở phía nam Ấn Độ Dương sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tìm kiếm máy bay. Trung tâm điều phối tìm kiếm cứu hộ Ô-xtrây-li-a cho biết, có sáu máy bay và hai tàu thương mại nước này tìm kiếm tại khu vực rộng 36 nghìn km2. Cơ quan an toàn hàng hải Ô-xtrây-li-a (AMSA) nhận định, việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 có thể kéo dài do khu vực tìm kiếm rộng lớn.

* Cùng ngày, giới chức Ô-xtrây-li-a cho biết, máy bay nước này đã phát hiện tại vùng biển hẻo lánh ở Ấn Độ Dương một tấm ván chuyển hàng bằng gỗ cùng các dây đai hoặc dây buộc nhiều mầu sắc, các vật dụng được sử dụng phổ biến trên các máy bay và tàu biển. Chung quanh ván gỗ còn có một số vật thể chưa được xác định. AMSA xác nhận đây là những vật thể đầu tiên được phát hiện bằng mắt thường kể từ khi lực lượng Ô-xtrây-li-a tham gia chiến dịch tìm kiếm. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định số vật thể đó có liên quan máy bay MH370 hay không.

* Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Ma-lai-xi-a H.Hu-xê-in nói rằng, Ma-lai-xi-a đang khẩn trương tiến hành mọi biện pháp tìm chiếc máy bay mất tích sau khi được Trung Quốc thông báo việc chụp được hình ảnh vệ tinh mới về một hoặc nhiều vật thể nổi có thể liên quan máy bay này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!