Searching...
Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

[KH-CN-Zing] - Đánh giá Gionee E7: Cấu hình ổn, chụp ảnh đẹp

Gionee E7 là smartphone cấu hình cao nhất trong tầm giá dưới 10 triệu. Model của hãng di động Trung Quốc vẫn còn cần nhiều cải tiến, nhưng là thiết bị đáng trải nghiệm.

Làn sóng smartphone Trung Quốc vào thị trường Việt Nam ngày càng đông. Sau Huawei, ZTE và Oppo, thương hiệu Gionee tiếp tục khẳng định sự có mặt bằng chiếc Elife E7. Theo các nhà bán lẻ, sự gia tăng các model từ Trung Quốc với cấu hình mạnh, giá cạnh tranh đang khiến thị trường trở nên nóng bỏng hơn. Các tên tuổi lớn và thương hiệu Việt chịu nhiều sức ép về giá bán bên cạnh việc thay đổi thiết kế, gia tăng các trải nghiệm người dùng.

E7 có mặt tại Việt Nam với hai phiên bản, giá bán gần 9 và 10 triệu đồng. Đây là smartphone sử dụng chip xử lý Snapdragon 800 có giá tốt nhất trên thị trường.


E7 với thiết kế nguyên khối, vỏ nhựa.

Thông số cơ bản của Gionee E7

Hệ điều hành Amigo (nhân Android 4.2 Jelly Bean)
Kích thước 150,6 x 75 x 9,5 mm, nặng 150 gram
Màn hình 5,5 inch, Full-HD, công nghệ IPS-LCD
Vi xử lý Qualcomm MSM8274 Snapdragon 800
Quad-core 2,2 GHz hoặc Quad-core 2,5 GHz
RAM 2GB hoặc 3GB
Đồ họa Adreno 330
Bộ nhớ trong 16 và 32GB
Camera Camera chính 16MP, camera trước 8MP
Kết nối HSPA+, LTE, Bluetooth 4.0, microUSB 2.0, Wi-Fi
Pin 2.500 mAh không tháo rời

Ưu điểm của Gionee E7

Thiết kế

Đây là một trong những chiếc smartphone đẹp nhất đến từ Trung Quốc. Kế thừa E6, model mới tiếp tục phong cách unibody với vỏ nhựa nguyên khối.


Đây là model có ưu điểm về kiểu dáng.

E7 kết hợp giữa các đường vát vuông góc ở hai bên và uống cong phía trên và dưới. Nhà sản xuất đã đầu tư khá kỹ model này khi thiết kế các đường cắt, chi tiết trên máy trông sắc sảo. Người dùng sẽ khó tìm thấy các điểm nối ở vỏ thiết bị.

Màn hình chiếm tới 81% diện tích mặt trước. Chính vì vậy, dù sở hữu màn hình 5,5 inch, nhưng E7 trông không lớn như một số sản phẩm cùng kích thước.


Các chi tiết trên máy được làm tinh tế.

Cầm E7 trên tay, dễ nhận ra được sự chắc chắn. Hầu như không có cảm giác ọp ẹp như nhiều điện thoại vỏ nhựa đến từ Trung Quốc khác.

Màn hình và giao diện

E7 gia nhập nhóm phablet với màn hình rộng 5,5 inch. Sở hữu độ phân giải Full-HD, công nghệ IPS-LCD, màn hình máy trông sáng và sắc nét.


Máy có màn hình hiển thị đẹp.

So sánh với một số mẫu smartphone cao cấp đang có trên thị trường, E7 nằm trong nhóm các thiết bị cho khả năng hiển thị khá. Gionee tùy chỉnh màu sắc trên E7 hơi ngả xanh và trắng, không ấm như iPhone 5S. Thực tế cho thấy, khả năng hiển thị khi xem phim, ảnh, lướt web, máy đáp ứng tốt. E7 cho phép tùy chỉnh các mức độ ánh sáng khác nhau bằng một icon trên thanh bar.


Giao diện Amigo 2.0 đưa tất cả icon ra màn hình Home.

Giao diện Amigo 2.0 trên E7 xứng đáng cho điểm cộng. Khác với các máy Android khác, hãng này gần như tùy biến lại hoàn toàn khi đưa tất cả icon ra trang Home. Người dùng chỉ cần trượt ngang để đi vào các ứng dụng. Cách sắp xếp mới với phần trên ưu tiên widget, bên dưới 4 hàng biểu tượng cho phép vào nhanh và mạch lạc. Phím Home trên máy vừa đóng vai trò về màn hình chính, vừa là nút để bật chức năng đa nhiệm. Hiển thị đa nhiệm trên E7 khá giống iOS.

Máy ảnh

Đây có thể xem là một trong những chiếc camera phone sở hữu nhiều trang bị nhất hiện nay. Ống kính trên máy cho phép mở khẩu ở f/2.2. Ở mức này, người dùng có thể chụp thiếu sáng tốt, các thử nghiệm cho thấy, ánh sáng đưa vào máy ổn, kể cả điều kiện trời tối.


Giao diện tùy chỉnh camera nâng cao.

Gionee cũng cung cấp 5 thấu kính. Máy có cảm biến 16 megapixel do OmmiVision sản xuất, kích thước 1/2.3 inch. Cảm biến của E7 tương đương nhiều máy ảnh compact hiện nay. Theo đó, hãng này nâng cấp kích thước điểm ảnh lên 1,34µm.

E7 trang bị hai ứng dụng chụp hình gồm máy ảnh bình thường va camera hiệu ứng. Ở camera hiệu ứng, người dùng có thể tùy chọn các chế độ chụp màu sắc, di chuyển, chân dung... Trong khi đó, camera cơ bản cũng có hai chế độ chụp nâng cao và thông thường.


Giao diện hiệu ứng của camera.

Với người dùng bình thường, máy hỗ trợ các tùy chọn HDR, hẹn giờ... Trong khi đó, ở tùy chọn nâng cao, người dùng có thể đi vào các chế độ câng bằng trắng, cộng trừ sáng hay IOS. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ chế độ chụp hay phơi sáng.


Ảnh trên máy chi tiết và sâu.

Điểm cộng trên E7 là chất lượng ảnh tốt, độ chi tiết cao, ngay cả khi zoom. Màu sắc từ ảnh hơi lạnh, có độ sâu. Trong khi đó, một vài điều kiện, máy lấy nét hơi chậm. Ngoài ra, khả năng cân bằng trắng, chọn điểm lấy nét vẫn còn chưa hoàn thiện, điều này do phần mềm chụp đi kèm chưa tốt.

Hiệu năng và pin

Phiên bản chúng tôi thử nghiệm là Qualcomm MSM8274 Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz. Hầu như không có nhiều phàn nàn về tốc độ trên model này. Giao diện của máy chạy mềm mại, đi vào ứng dụng, mở game hay các phần mềm đều cho tốc độ tốt.


Máy đi kèm nhiều ứng dụng cài đặt sẵn.

Trong một số tình huống như chụp hình liên tục, chỉnh sửa ảnh, máy hơi trễ. Ngoài ra, Gionee cũng cài đặt vào sản phẩm này khá nhiều phần mềm. Người dùng có thể tùy chọn hủy bỏ. Tuy nhiên, phần mềm thứ ba cài vào trên máy khá hữu ích.

Pin theo máy dùng được hơn một ngày ở chế độ gọi điện, chụp ảnh, lướt web vừa phải. Trong khi đó, thử nghiệm online liên tục bằng Wi-Fi, xem video, máy khá nhanh hao pin.

Điểm yếu của Gionee E7

Thiết kế là điểm mạnh của E7, nhưng vẫn tồn tại một vài điểm yếu. Đầu tiên là nhựa của máy không sang, chất liệu cứng cáp nhưng trông không cao cấp. Ngoài ra, Gionee E7 cũng bố trí nút nguồn trên đỉnh, đây là thiết kế không tiện với phablet, bởi người dùng khó với ngón tay lên để tắt. Các phablet thường để nút nguồn bên phải.


E7 dù được đánh giá cao về thiết kế, camera, nhưng vẫn còn hạn chế.

Nút nguồn của máy trên đỉnh cũng khá nhạy. Sử dụng thực tế cho thấy, người dùng khi đặt chúi vào túi quần, máy thường tự sáng. Một lưu ý khác với người dùng nếu bật chế độ gõ 2 lần máy mở ra thì nên tắt tính năng này. Bởi màn hình E7 rất nhạy, không cần chạm tay người vào cũng điều khiển được. Do vậy, khi mở tính năng chạm 2 lần tự sáng, máy thường bị đụng khi đặt trong túi, và chạy các ứng dụng dù người dùng không chạm đến.

Camera trên máy có phần cứng tốt, nhưng phần mềm điều khiển cần nâng cấp. Người dùng cần phải hiểu E7 hơn khi tùy chỉnh đo sáng, lấy nét, bởi so với một thiết máy chụp auto tốt như iPhone 5S, Galaxy S5, model này cho ảnh tốt, nhưng lấy nét và đo sáng chưa ổn.

Do sử dụng cảm biến lớn, nên ống kính phía sau máy lồi. Thiết kế này khiến mặt kính dễ bị chà xước.

Đánh giá chung

Gionee E7 là một chiếc smartphone tốt nhưng chưa hoàn chỉnh. Thiết kế của máy đáng cho điểm cộng, dù vẫn còn một vài nhược điểm. Tương tự, camera với các trang bị phần cứng tốt, ảnh đẹp, nhưng tùy chỉnh phần mềm cần được làm mới nhiều hơn.

Ở mức giá 9 triệu, model này hầu như không có đối thủ nếu so về hiệu năng, phần cứng trang bị bên trong. Tuy nhiên, Gionee là thương hiệu mới tại Việt Nam, người dùng sẽ mất một thời gian làm quen và nhận diện. Đối thủ model này là loạt phablet dưới 10 triệu mới ra gần đây như Samsung Grand 2, Nokia Lumia 1320, HTC Desire 700, LG hay Galaxy Note 2, G Pro ra mắt trước đây.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!